Các dược sĩ Nga trong 15 năm nay hỗ trợ thuốc điều trị cho người Việt Nam

© Ảnh : PolysanCuộc gặp của ban quản lý công ty Polysan với đại diện các bệnh viện Việt Nam
Cuộc gặp của ban quản lý công ty Polysan với đại diện các bệnh viện Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong 15 năm qua, hãng dược phẩm Polysan của Nga cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đặc hiệu có chất lượng cao cho người dân Việt Nam, và lượng cung cấp ngày càng tăng.

Công ty được thành lập vào năm 1992 chuyên phát triển và đưa vào áp dụng các loại thuốc mới. Hôm nay, Polysan vào top 10 nhà sản xuất lớn nhất của Nga và top 3 công ty xuất khẩu thuốc hàng đầu của Nga.

Một trong những nước nhập khẩu thuốc Polysan với lượng lớn nhất là Việt Nam. Mười năm sau khi thành lập, công ty Polysan đã thiết lập mối quan hệ với đối tác tiềm năng. Đấn thời gian đó các sản phẩm của Polysan đã trở nên phổ biến ở Nga và trên thị trường dược phẩm của các nước CIS. Vào tháng 7 năm 2003, công ty đã ký Hiệp định hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam, và kể từ tháng 2 năm 2005 là thành viên của Hiệp hội này. Năm 2003, Polysan đã trở thành một trong những công ty Nga đầu tiên mở văn phòng đại diện tại Hà Nội, theo địa chỉ: 11M5 TT6, Bắc Linh Đàm, Quận Hoàng Mai.

© Ảnh : Polysan Công ty Polysan
Công ty Polysan  - Sputnik Việt Nam
Công ty Polysan

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, bà Natalia Bogdanova, giám đốc kinh doanh ngoại thương của công ty dược phẩm Nga Polysan, cho biết:

Thuốc - Sputnik Việt Nam
Xí nghiệp Dược phẩm Nga tìm được đối tác ở Việt Nam

Vào tháng 4 năm 2004, sau khi đăng ký các sản phẩm thuốc và nhận giấy chứng nhận của Bộ Y tế Việt Nam, chúng tôi bất đầu thực hiện các đợt cung cấp trên cơ sở thường xuyên. Các sản phẩm của chúng tôi đều là thuốc phát minh chứ không phải thuốc generic, các sản phẩm độc quyền của công ty đều có bằng sáng chế và đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu.

Ví dụ, chúng tôi cung cấp thuốc Reamberin — dung dịch truyền đẳng trương có tính chất chống độc và chống giảm oxy huyết. Nó được sử dụng để hồi sức cấp cứu, kể cả để giải độc. Ví dụ, để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể của bệnh nhân ung thư đã trải qua đợt hóa trị và xạ trị. Các nghiên cứu lâm sàng về Reamberin tại Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai đã cho thấy kết quả tốt trong việc điều trị những bệnh nhân bị nhiễm chất độc, kể cả chất độc hoá học dùng trong nông nghiệp.

Bệnh nhân ung thư ở Việt Nam sẽ được hỗ trợ thuốc điều trị từ Nga - Sputnik Việt Nam
Bệnh nhân ung thư ở Việt Nam sẽ được hỗ trợ thuốc điều trị từ Nga

Sản phẩm thuốc thứ hai là Cytoflavin được dùng để điều trị rối loạn cấp tuần hoàn não, rối loạn mạch máu não giai đoạn 1-2 và hậu quả của rối loạn tuần hoàn não, cũng như để điều trị bệnh nhân chấn thương sọ não. Các nghiên cứu lâm sàng về loại thuốc này được thực hiện tại 6 bệnh viện của Việt Nam đã khẳng định tính an toàn và hiệu quả của nó. Hội đồng khoa học của Bộ Y tế khuyến khích dùng lâm sàng thuốc Cytoflavin trong các bệnh nhân của Việt Nam.

Việt Nam đang có nhu cầu về các loại thuốc này, và lượng cung cấp các sản phẩm của chúng tôi tăng lên mỗi năm. Ngoài ra, Polysan thực hiện một loạt nghiên cứu trong sự hợp tác với các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam dùng các sản phẩm thuốc của công ty để điều trị các bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới.

Thỏa thuận TPP đe dọa hệ thống y tế quốc gia - Sputnik Việt Nam
Thuốc Nga đang trở lại Việt Nam
Các hoạt động của Polysan trong khu vực Đông Nam Á không hạn chế bởi Việt Nam. Kể từ năm 2004, công ty cung cấp các loại thuốc này cho Lào, và kể từ năm 2005 cho Campuchia. Trong năm 2006, theo sáng kiến của Polysan, tại Vientiane đã thành lập Trung tâm Điều trị Bệnh Vi rút Lào — Nga trên cơ sở Bệnh viện Hữu nghị Lào — Xô cũ. Các bác sĩ Nga làm việc ở đó mỗi năm giúp cho ba nghìn người bệnh. Dự án này do công ty Polysan tài trợ.

Hiện nay, công ty Nga đăng ký các sản phẩm thuốc tại bộ y tế của Thái Lan, Indonesia, Philippines và Malaysia.

"Chúng tôi cảm ơn Việt Nam đã mở rộng cửa cho các sản phẩm của chúng tôi sang thị trường dược phẩm ở các nước Đông Nam Á", — bà Natalia Bogdanova nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала