Nhà phân tích: Hoa Kỳ chỉ còn một năm để sử dụng Ukraina

© Sputnik / Grigoriy Kostin / Chuyển đến kho ảnhUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ bằng "cách thô lỗ và kiêu ngạo" đã lừa dối Nga khi diễn ra cuộc đảo chính ở Ukraina, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Các đối tác Mỹ đã lien hệ với chúng tôi, họ yêu cầu chúng tôi làm tất cả mọi thứ, tôi đang nói gần như nguyên văn về yêu cầu làm cho Yanukovych không sử dụng quân đội để phe đối lập giải phóng quảng trường và tiến hành thực hiện thỏa thuận bình thường hóa tình hình", — ông Putin kể trong bộ phim "Trật tự thế giới 2018" dựa trên một số cuộc phỏng vấn của nhà báo Vladimir Solovyov.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Putin: Hoa Kỳ lừa dối Nga một cách trắng trợn trong cuộc đảo chính ở Ukraina
Theo người đứng đầu nhà nước, Nga đã đồng ý, và một ngày sau đó cuộc đảo chính diễn ra ở Ukraina.

"Vâng, ít nhất nên có một cuộc gọi, ít nhất là nói một lời. Ít nhất cũng nói rằng các bạn biết đấy, có một điều gọi là diễn trò quá mức — rằng chúng tôi không muốn như vậy, nhưng sự kiện đang phát triển như thế, rằng chúng tôi sẽ làm tất cả để mọi điều trở lại khuôn khổ pháp lý. Thế mà không hề có một lời nào, trái lại, họ hỗ trợ toàn diện cho những kẻ gây ra đảo chính", — ông Putin nói.

Tống thống nhấn mạnh rằng, trên thực tế, bằng bàn tay của mình, Mỹ đã làm cuộc đảo chính, do đó Mỹ buộc phải duy trì chính quyền Kiev hiện nay — "họ đã tự dồn mình vào chân tường".

Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam
"Ukraina đã trở thành thuộc địa của Mỹ"
Nhà lãnh đạo Nga lưu ý, trường hợp này là vụ gian lận nghiêm trọng đầu tiên của các đối tác Mỹ.

Nhà phân tích chính trị Ruslan Ostashko trong cuộc phỏng vấn với Sputnik bày tỏ quan điểm cho rằng người Mỹ lừa dối không chỉ nước Nga, mà còn toàn bộ nhân dân các nước thuộc Liên Xô (cũ).

"Mỹ không chỉ trắng trợn lừa dối Nga trong vấn đề Ukraina, Mỹ trắng trợn lừa dối tất cả dân tộc Nga, nhân dân Liên Xô, khi họ nói rằng sự sụp đổ của Liên bang Xô viết — đó là chế độ dân chủ, mọi việc đều sẽ tốt đẹp, tất cả đều ổn, sẽ không mở rộng NATO..v..v… Nói chung, chiến lược của Mỹ — sống nhờ vào các nước khác, khai thác các nguồn lực từ đó. Tức là bạn hoặc đối tác của họ, hay đúng hơn là chư hầu giống như nước Anh, hoặc mối đe dọa đối với họ. Đối với người Mỹ, không tồn tại mối quan hệ kiểu khác ",  Ruslan Ostashko nói.

Javelin - Sputnik Việt Nam
Washington Post: với trợ giúp của tổ hợp Javelin, Mỹ sẽ giúp Ukraina bảo vệ chủ quyền
Ông lưu ý sau sự sụp đổ của Liên Xô, nhiều người ở Mỹ không tin vào sự hồi sinh của Nga và hiện nay họ sẵn sàng làm nhiều điều để "lật đổ" đất nước  chúng ta. Tuy nhiên, theo ông, điều này không phải lúc nào cũng như vậy.

"Năm tới, khi hệ thống vận chuyển khí đốt Ukraina không còn cần thiết, vì dự án "Dòng Bắc - 2""Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ" sẽ đi vào hoạt động, giá trị của Ukraina sẽ giảm mạnh. Thành ra người Mỹ còn có một năm để sử dụng tối đa Ukraina trong "trận chiến cuối cùng" với Nga. Hãy xem những gì họ có thể nghĩ ra…",  Ruslan Ostashko kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала