Đại sứ quán Nga đáp trả lời kêu gọi của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về “ngừng ném bom Syria”

© AP Photo / Alex BrandonHeather Nauert
Heather Nauert - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại sứ quán Nga tại Hoa Kỳ đã đáp trả tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Heather Nauert, bà này yêu cầu "ngừng ném bom Syria” khi bình luận lời chúc mừng của phía Nga nhân dịp Ngày hội Quốc tế Phụ nữ.

Các nhà ngoại giao Nga đề nghị Hoa Kỳ cùng tham gia thực hiện các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ về Syria, và kêu gọi Washington chấm dứt dung dưỡng bọn khủng bố "Jabhat al-Nusra"*, những kẻ đang dùng dân thường làm lá chắn sống.

Các quân nhân Mỹ - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự: Mỹ rút quân khỏi Syria tương đương với thất bại ở Việt Nam

"Chúng ta hãy cùng nhau làm những gì mà Hoa Kỳ không đạt được ở Raqqa và Mosul: khai thông hành lang nhân đạo, hỗ trợ các đoàn xe của Liên Hợp Quốc, di tản dân thường", — sứ đoàn ngoại giao Nga tuyên bố.

Trước đó, các nhà ngoại giao gửi lời chúc mừng bà Nauert và toàn thể các nữ nhân viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhân ngày hội 8 tháng Ba. Tuy nhiên, thay vì phúc đáp  đại diện cơ quan đối ngoại của Hoa Kỳ lại cao giọng kêu gọi Nga "tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế" và "chấm dứt ném bom xuống những người đàn ông,  phụ nữ và trẻ em vô tội ở Syria".

 

*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала