Việt Nam tặng Cuba UAV động cơ phản lực

© Ảnh : Kênh QPVNUAV-2
UAV-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo báo PK-KQ, Việt Nam đã chế tạo và hoàn thành thử nghiệm máy bay không người lái tốc độ cao UAV-02 tặng Cuba.

Thông tin này được báo Phòng không — Không quân nói đến trong bài viết "Viện Kỹ thuật Phòng không-Không quân: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học" đăng tải ngày 9/2.

UAV Orbiter-2 trong Hải quân Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Cách dùng UAV Orbiter-2 độc đáo của Việt Nam
Theo đó, trong năm qua Viện đã triển khai hoàn thành tốt một số nhiệm vụ kỹ thuật quan trọng được Quân chủng giao như: Chế tạo và thử nghiệm xong máy bay không người lái tốc độ cao UAV-02 tặng Cuba, hiện đã nghiệm thu và bàn giao cho phía bạn.

Ngoài ra, Viện còn tổ chức thử nghiệm mặt đất nguồn bức xạ động cơ và tiết sáng hồng ngoại lắp trên UAV-02 và khả năng bắt bám của tên lửa hồng ngoại R-27ET1; R73E trên máy bay Su-30MK2 đạt kết quả tốt. 

Viện đã hoàn thành nhiệm vụ sản xuất 35 bộ thiết bị nhận biết 6110-VN2, Quân chủng đã tổ chức nghiệm thu xong, hiện tại Viện đang triển khai lắp đặt trên máy bay…

Thông tin Việt Nam tặng phía bạn Cuba dòng UAV tối tân tự sản xuất được cho là khá bất ngờ tuy nhiên, không rõ UAV-02 sẽ được dùng vào mục đích gì tại Cuba. 

UAV Nga ZALA 421-16Е2 - Sputnik Việt Nam
'Việt Nam đặt mua UAV trinh sát ScanEagle của Mỹ'
Được biết, UAV-02 được coi là một trong những thành tựu lớn nhất của ngành công nghiệp quốc phòng Việt Nam năm 2014. Tại Việt Nam, UAV-02 được dùng cho nhiệm vụ làm mục tiêu bay cho lực lượng Khòng không — Không quân tập bắn.

Theo những thông tin được công khai, UAV-02 có các tính năng theo thiết kế đạt: Tốc độ bay hành trình từ 250 đến 350 km/h, Bán kính hoạt động 100 km, độ cao bay tối đa 8.000 m; máy bay nặng 38 kg khi nạp đủ nhiên liệu với thời gian hoạt động tối đa là 45 phút.

UAV-02 có thể bay hoàn toàn tự động theo chương trình đặt trước của người chỉ huy. Với tính năng chiến-kỹ thuật kể trên, UAV-02 hoàn toàn phù hợp và cơ bản đáp ứng được các yêu cầu trong công tác huấn luyện của Quân chủng PK-KQ hiện nay.

Ngay trong chuyến bay đầu tiên, các khí tài điện tử của Tổ hợp Dẫn đường- Ngắm bắn và tên lửa trên máy bay Su-30MK2 đã phát hiện và bám sát được mục tiêu UAV-02.

Ấn tượng: Khả năng đặc biệt của UAV Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Ấn tượng: Khả năng đặc biệt của UAV Việt Nam
Với tốc độ xấp xỉ 300km/h, độ cao bay hơn 1000 mét trong chuyến thử nghiệm đầu tiên, UAV-02 đã cơ bản đạt được yêu cầu đề ra theo đúng bài bay đã được chỉ huy bay yêu cầu trước khi bay.

Đặc biệt là sai số quỹ đạo không quá 15 mét trong điều kiện có gió mạnh, điều đó đã chứng tỏ thiết bị tự động điều khiển bay theo chương trình (Autopilot) do Viện kỹ thuật PK-KQ tự chế tạo, đạt được chuẩn quân sự của thế giới về UAV. 

Việc phát triển thành công UAV-02 sử dụng động cơ phản lực tốc độ cao đã đánh dấu một bước phát triển vượt trội của quá trình làm chủ KHKT của những cán bộ, kỹ sư của Viện kỹ thuật Quân chủng PK-KQ. 

Điều đó còn khẳng định được tính chủ động, tự lực, tự cường trong việc chế tạo những sản phẩm phục vụ cho công tác huấn luyện của Quân chủng và toàn quân.

Theo baodatviet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала