Tổng thống Putin: Kinh nghiệm trong KGB đã giúp tôi trong công việc dân sự

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin trả lời phỏng vấn của nữ báo NBC
Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời phỏng vấn của nữ báo NBC - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin kể về chuyện kinh nghiệm phục vụ trong KGB đã giúp ông như thế nào trong công việc dân sự của mình.

Trả lời phỏng vấn kênh NBC, ông Putin nói rằng kinh nghiệm khi làm việc trong cơ quan an ninh KGB đã mang lại lợi ích cho ông trong công việc dân sự.

Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin nói về mối quan hệ của Trump với ông

"Các bạn biết đấy, sau khi tôi ra khỏi cơ quan tình báo, tôi đã làm việc, ví dụ, trong trường đại học, là trợ lý của Hiệu trưởng Đại học St. Petersburg. Đó là công việc với con người, là khả năng liên lạc, khuyến khích mọi người làm việc gì đó, liên kết mọi người với nhau. Điều đó rất quan trong trong môi trường hàn lâm. Sau đó tôi là trợ lý của thị trưởng St. Petersburg. Trách nhiệm lớn hơn, rộng hơn.  Tôi chịu trách nhiệm về quan hệ quốc tế của St. Petersburg, một đại đô thị với dân số 5 triệu người. Làm việc tại St. Petersburg trong chức vụ này, lần đầu tiên tôi gặp ông Henry Kissinger. Tất cả những điều như vậy đã giúp cho công việc của tôi hồi đó, và sau này, kinh nghiệm đó giúp cho công việc của tôi ở Moskva" — ông Putin nói thêm.

Nói về việc liệu kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực an ninh có mang lại lợi thế gì cho ông trước các đồng nghiệp hay không, Putin đáp rằng khó có thể trả lời câu hỏi này.

"Tôi khó có thể nói. Tôi không có kinh nghiệm nào khác. Điều duy nhất mà tôi biết là các đối tác của tôi — những người đứng đầu nhà nước và chính phủ là những người đặc biệt, nổi bật, họ đã vượt qua được sự sàng lọc và lựa chọn lớn. Ở cấp độ như vậy không thể có những người ngẫu nhiên. Và mỗi người trong số họ đều có những ưu thế của mình trước người khác", ông Putin nói.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала