ĐBQH Việt Nam nói về vụ bắt nguyên Cục trưởng C50: Đau đớn lắm!

© Ảnh : Tư liệu Tuổi trẻThiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các vị ĐBQH cho rằng vụ việc là một sự đau đớn và cần phải xử lý nghiêm minh, không có vùng cấm đối với bất kỳ ai nếu họ sai phạm.

Ngày 11/3, ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), Bộ Công an đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội Tổ chức đánh bạc.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh - Sputnik Việt Nam
Trung tướng Phan Văn Vĩnh chính thức lên tiếng vụ bắt tướng Nguyễn Thanh Hóa

Theo kết quả xác minh bước đầu, ông Hóa bị bắt vì liên quan đến vụ án sử dụng mạng Internet để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành.

Được biết, C50 là cơ quan có trách nhiệm tham mưu giúp tổng cục trưởng chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trong cả nước.

Cục này còn có nhiệm vụ tiến hành các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, điều tra xử lý tội phạm sử dụng công nghệ cao; đấu tranh chống các hành vi vi phạm và tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Các ĐBQH đều khẳng định, vụ việc cho thấy không có vùng cấm đối với bất kỳ ai nếu họ sai phạm.

Ngôi biệt thự 5 tầng nổi bật của vợ chồng ông Nguyễn Thanh Hóa ở khu nhà ở biệt thự, liền kề C37 giữa những ngôi biệt thự 3 tầng 1 tum khác - Sputnik Việt Nam
Vợ chồng cựu Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa xây biệt thự sai phép
ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre), Ủy viên thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng, việc bắt Nguyễn Thanh Hóa, một cán bộ công an cấp cao là một sự đau đớn khi người đứng đầu đơn vị phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao lại là người tham gia tổ chức đánh bạc, trở thành tội phạm của lĩnh vực do chính đơn vị mình phụ trách.

"Nhiều cử tri nói với tôi rằng họ không thể hiểu được điều gì đang xảy ra, đau đớn quá! Ở đây không phải là tội phạm thường nữa mà đã trở thành mafia, thành sự mục ruỗng. Vụ này phải xử lý nghiêm, không thể nào khác được. Những lời đồn đoán từ trước đến nay là có thật, cho thấy việc giám sát của các cơ quan chức năng và giám sát của nhân dân rất toàn diện. Tôi rất mong Đảng và Nhà nước quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng các lực lượng chuyên trách, nếu không chúng ta lại bổ nhiệm chính những người tham gia vào tổ chức, tiếp tay cho tội phạm như vụ việc trên thì hết sức sơ hở", ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng nói.

Trong khi đó, ĐBQH Phạm Văn Hoà (đoàn Đồng Tháp), Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội khẳng định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Bản thân ông 

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa (đứng giữa), Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao trao Giấy khen cho 4 cá nhân thuộc Vietcombank. - Sputnik Việt Nam
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa: Từ khắc tinh tội phạm thành kẻ phạm tội tày trời
Nguyễn Thanh Hóa là người thực thi công vụ, thực thi pháp luật phòng chống tội phạm công nghệ cao mà lại tham gia tổ chức đánh bạc trên Internet, vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng là điều không thể chấp nhận được.

Cho nên, đại biểu Hòa đề nghị, hành vi vi phạm pháp luật của ông Hóa phải bị xử lý trách nhiệm hình sự thật nghiêm, để làm trong sạch hóa nội bộ ngành công an, đồng thời làm yên tâm dư luận xã hội.

Vị ĐBQH cũng cho rằng, vụ việc thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật Việt Nam,  của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng chống tham nhũng trong tình hình hiện nay, đặc biệt là đối với những ngành nhạy cảm, trong đó có ngành công an, những lĩnh vực nhạy cảm của ngành công an như cảnh sát giao thông, phòng cháy chữa cháy, ma túy, môi trường, phòng chống tội phạm công nghệ cao…

"Qua vụ việc này, người dân vững tin hơn vào quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước, tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của Nhà nước khi cương quyết xử lý nghiêm minh những hành vi tham nhũng, đồng thời thể hiện uy tín, trách nhiệm và sự cương quyết của lãnh đạo Bộ Công an trong việc làm trong sạch hóa lực lượng công an", ĐBQH Phạm Văn Hòa nhấn mạnh.

Nguồn: Báo Đất Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала