Đại sứ Nga Vnukov: Việt Nam là đất nước rất thú vị với những điều không quốc gia nào có

© Ảnh : Nguyễn Tiến/VTCĐại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov phát biểu tại buổi lễ.
Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov phát biểu tại buổi lễ.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong buổi lễ trao Huân chương của Quỹ Vì hòa bình và Hữu nghị của Nga, Đại sứ Nga Konstantin Vnukov nhận định Việt Nam là đất nước rất thú vị và có những điều không có ở bất cứ quốc gia nào khác.

Sáng 12/3, tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội diễn ra lễ trao Huân chương của quỹ "Vì Hòa bình và Hữu nghị" của Nga cho Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov. Đây là huân chương cao quý được trao tặng cho những người có công lao lớn trong việc củng cố nền hòa bình quốc tế và chỉ có tổng cộng 100 chiếc.

сuộc bầu cử tổng thống Nga - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Nga tại Việt Nam nói về cuộc bầu cử tổng thống Nga
Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Quỹ "Vì Hòa bình và Hữu nghị", ông Igor Panfilov cho rằng: "Dù chúng ta trở thành những con người của nền kinh tế thị trường nhưng chúng ta vẫn là những người đồng chí".

Ông Igor Panfilov cho biết ông đến Việt Nam vào thời điểm sau khi chiến tranh kết thúc vào cuối những năm 1970 và dù có đi rất nhiều nơi trên thế giới, Việt Nam vẫn cuốn hút ông.

Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov chia sẻ trong gần 50 năm công tác trong ngành ngoại giao, ông chỉ làm việc tại khu vực châu Á, trong đó có Trung Quốc, Hàn Quốc và nay là Việt Nam.

Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Nga tại Việt Nam: Giới kinh doanh Nga cần mạnh dạn đến Việt Nam
Ông Konstantin Vnukov cho biết:

"Việt Nam là đất nước rất thú vị, tôi chưa từng thấy ở bất cứ đất nước nào lại có mối quan hệ và có cách đối xử với người Nga lẫn lịch sử nước Nga như ở Việt Nam". Đại sứ nhận định 3 năm công tác tại Việt Nam của mình với cương vị Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Liên bang Nga đạt được những kết quả có thật.

"Năm 2017, tôi có thể gọi đó là năm bội thu khi diễn ra các chuyến thăm của 2 nhà lãnh đạo cao cấp nhất của 2 nước chúng ta. Trong lịch sử quan hệ giữa 2 nước chúng ta, chưa từng có sự kiện nào tương tự diễn ra trước đó", ông Konstantin Vnukov phát biểu.

Đại sứ bày tò hy vọng về triển vọng tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Nga trong thời gian sắp tới, đặc biệt trong bối cảnh Hiệp định Thương mại Tự do giữa Liên minh Kinh tế Á — Âu được ký kết với Việt Nam, đồng thời cũng nhấn mạnh Việt Nam là quốc gia đầu tiên ký kết với Nga hiệp định này.

Đại sứ quán Nga tổ chức chiêu đãi nhân Ngày truyền thống ngành Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
"Nga có đóng góp quan trọng trong duy trì hòa bình và ổn định trên thế giới"
Cũng trong năm 2017, có 600.000 du khách Nga đến Việt Nam và đây là con số kỷ lục, đồng thời ngài đại sứ bày tỏ sự vui mừng khi số lượng các du khách Việt Nam đến Nga cũng tăng, vào khoảng 100.000 người.

Ông Konstantin Vnukov cũng cho biết, Việt Nam là quốc gia nhận nhiều học bổng giáo dục của Nga nhất, với 1.000 học bổng được trao.

"Tôi có thể nói rằng, có những lễ kỷ niệm của Nga được kỷ niệm long trọng tại Việt Nam, ví dụ như lễ kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng 10 Nga, không ở đâu trên thế giới lễ kỷ niệm này được tổ chức long trọng đến như vậy", Đại sứ Konstantin Vnukov khẳng định và kết luận: "Tôi rất hài lòng với sự phát triển hợp tác của 2 nước chúng ta".

Nguồn: VTC News

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала