Bà Mogherini: EU không công nhận cuộc bầu cử tổng thống ở Crưm

© AFP 2023 / Thierry CharlierFederica Mogherini
Federica Mogherini - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Liên minh Châu Âu không công nhận kết quả cuộc bầu cử tổng thống ở Crưm, Đại diện cấp cao EU phụ trách ngoại giao và an ninh Federica Mogherini nói.

"Chúng tôi không công nhận các cuộc bầu cử sẽ được tổ chức ở Crưm, và chúng tôi kêu gọi tôn trọng quyền của những người sống trong vùng lãnh thổ này", Federica Mogherini nói hôm thứ Hai tại cuộc họp báo sau cuộc họp với Tổng thống Ukraina Poroshenko.

сuộc bầu cử tổng thống Nga - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Nga tại Việt Nam nói về cuộc bầu cử tổng thống Nga
Cuộc bầu cử Tổng thống Nga sẽ được tổ chức vào ngày 18 tháng Ba với tám ứng cử viên tham gia. Các ứng cử viên vào chức vụ tổng thống Nga có lãnh đạo của "Liên minh nhân dân Nga" Sergei Baburin, giám đốc nông trường mang tên Lenin Pavel Grudinin do Đảng Cộng sản đề cử, Vladimir Zhirinovsky theo truyền thống là ứng cử viên từ Đảng Tự do Dân chủ, đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin — tự đề cử, người dẫn chương trình truyền hình Ksenia Sobchak do đảng "Sáng kiến ​​dân sự" giới thiệu, chủ tịch "Cộng sản Nga" Maxim Suraykin, nhà  kinh doanh Boris Titov — ứng cử viên từ Đảng Phát triển, và một trong những người sáng lập Đảng "Yabloko" — Grigory Yavlinsky. Những tên tuổi này sẽ được xếp theo đúng thứ tự này trên phiếu bầu cử, theo vần chữ cái.

Crưm đã trở thành khu vực của Nga sau cuộc trưng cầu dân ý vào tháng Ba năm 2014, trong đó 96,77% cử tri Cộng hòa Crưm và 95,6% người dân Sevastopol ủng hộ việc sát nhập vào Nga.

Như phát ngôn viên Tổng thống Nga thông báo, hiện nay đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Crưm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала