Newsweek: để hiện đại hóa chiếc máy bay đắt tiền nhất thế giới phải cần tiền tỉ

CC0 / US Air Force/Master Sgt. Donald Allen / Американские истребители F-35A над побережьем Флориды
Американские истребители F-35A над побережьем Флориды - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Để phát triển và làm mới những chiếc máy bay tiêm kích tàng hình F-35 phải cần thêm một khoản tiền là 16 tỉ đô la Mỹ. Thông tin này được đưa ra tại cuộc họp của Ủy ban về Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ của Hạ viện Mỹ, tờ Newsweek cho biết.

Theo tin đưa của báo, máy bay F-35 do công ty Lockheed Martin sản xuất vốn đã là "chương trình trang bị vũ khí đắt tiền nhất trong lịch sử". Nhưng giờ đây mới vỡ lẽ rằng còn cần phải đầu tư thêm nhiều tiền nữa để chiếc phi cơ này giữ được vị trí "đứng đầu trong số các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm".

Ngoài ra, theo kế hoạch, các đồng minh của Washington sẽ mua 500 chiếc F-35. Tổng chi phí của dự án ước tính khoảng 406,5 tỷ đô la Mỹ, tờ báo cho biết.

Theo lời của nghị sĩ Nicky Tsongas, khoản chi phí mới cho máy bay F-35 sẽ được chia thành hai phần. Lầu Năm Góc dự định chi 10,8 tỷ đô la việc cho phát triển phần mềm và 5,4 tỷ đô la cho việc cài đặt phiên bản cập nhật và các thiết bị khác.

«Những chi phí dự kiến với số lượng 16 tỉ đô la là một con số rất lớn. Theo tôi được biết, chi phí này vượt hơn nhiều so với mọi chỉ số chi phí sản xuất mà trước đây quốc hội được biết », ông Tsongas khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала