Tại Đông Ghouta bắt đầu nổ ra đụng độ giữa các chiến binh

© AFP 2023 / Ammar SuleimanĐông Ghouta
Đông Ghouta - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ĐÔNG GHOUTA (Syria) (Sputnik) - Tại Đông Ghouta đã bắt đầu nổ ra cuộc đụng độ công nhiên giữa các nhóm chiến binh khác nhau, - theo thông báo của Thiếu tướng Vladimir Zolotukhin đại diện Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến.

Đụng độ xảy ra sau đòi hỏi về bố trí "Faylaq al-Raḥmān" từ  "Jabhat al-Nusra"* để thảo luận thêm về việc đưa số này ra khỏi khu vực.

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc không có bằng chứng về "cuộc tấn công hóa học" ở Đông Ghouta
Tướng Zolotukhin cho biết: "Đã diễn ra giao tranh công nhiên trên đường phố giữa  thành viên của các tổ chức vũ trang bất hợp pháp, làm các dân thường buộc phải vội vã tìm nơi trú ẩn để tránh trở thành nạn nhân ngẫu nhiên của hoạt động chiến sự".

Trước đó đã có cuộc thương lượng của đại diện Trung tâm hòa giải với thủ lĩnh nhóm "Faylaq al-Raḥmān", nêu ra nêu đòi hỏi tương ứng.

Đông Ghouta vẫn là một trong những thành trì  cuối cùng của bọn khủng bố ở Syria, nằm trong vòng kiểm soát của các nhóm "Jays al-Islam"*, "Ahrar ash-Sham"* và "Jabhat al-Nusra"*.

Có hai người là nạn nhân của vụ bắn phá kế tiếp mà bọn khủng bố từ Đông Ghouta tiến hành nhắm vào thủ đô Damascus của Syria, — theo dữ liệu của hãng thông tấn SANA địa phương dẫn nguồn từ cảnh sát.

*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала