Xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp có lợi hơn bán vũ khí, ông Putin cho biết

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Krasnodar (Sputnik) - Doanh thu từ xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp của Nga cao hơn doanh thu từ việc xuất khẩu vũ khí và thiết bị quân sự đến một phần ba, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"Hiện nay, doanh thu (xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp) cao hơn một phần ba so với thu nhập từ việc xuất khẩu vũ khí và thiết bị quân sự. Tôi nhớ hai năm trước, tôi đã nói về điều đó, thật đáng kinh ngạc, nhưng kim ngạch xuất khẩu nông nghiệp tương đương với xuất khẩu vũ khí.  Và hiện nay cao hơn một phần ba…", ông Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể  Diễn đàn các nhà sản xuất nông nghiệp Nga. Ông nhắc lại rằng doanh thu xuất khẩu của ngành công nghiệp quốc phòng là 15,6 tỷ USD.

Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam
Năm 2018 Nga có kế hoạch tăng xuất khẩu ngũ cốc lên 50 triệu tấn
Bộ trưởng Nông nghiệp, Alexander Tkachev, cho biết vào tháng Một xuất khẩu nông sản từ Nga tăng 15% lên 20 tỷ đô la vào cuối năm 2017.

Ông Putin lưu ý rằng so với năm 2000, xuất khẩu nông sản đã tăng lên nhiều lần.

"So với năm 2000, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông sản và thực phẩm tăng nhanh, thật kinh ngạc khi nêu lên số này, tăng 16 lần. Đơn giản là ngạc nhiên",  — ông Putin nói.

Hướng quan trọng trong sự phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ hậu cần phục vụ xuất khẩu các sản phẩm của Nga là vùng Viễn Đông, khu vực Biển Đen và phía Tây bắc,  Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала