Nikki Haley đặt câu hỏi về sự chân thành trong đề xuất gặp Tổng thống Mỹ của Kim Jong-un

© AP Photo / Seth WenigDonald Trump và Nikki Haley
Donald Trump và Nikki Haley - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LHQ, (Sputnik) - Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley đặt câu hỏi về sự chân thành trong đề xuất gặp Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump của lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un.

Tuần trước, đoàn đại biểu Hàn Quốc từng tiến hành cuộc đàm phán tại Bình Nhưỡng đã đến Washington và thông báo với Nhà Trắng về kết quả công việc với Bắc Triều Tiên. Được biết rằng nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đề xuất Donald Trump tổ chức cuộc gặp và Tổng thống Mỹ đã đồng ý.

"Việc tuyên bố cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim là một cơ hội lịch sử có tiềm năng rất lớn cho hoà bình. Đồng thời chúng tôi không thể nói liệu đề xuất của Kim Jong-un có tính chân thành hay không. Chúng tôi có thể nói rằng cuộc gặp lịch sử này sẽ không thể diễn ra, nếu thiếu sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế trong chiến dịch do chính

quyền Donald Trump bắt đầu nhằm gây áp lực tối đa đối với Bắc Triều tiên và quyết tâm đưa Bắc Triều Tiên ra công lý, thông qua việc áp dụng ba nghị quyết trừng phạt mạnh mẽ năm 2017" — tuyên bố của đại diện thường trực Mỹ tại LHQ cho biết.

Cuộc gặp giữa các nhà ngoại giao đã diễn ra tại cơ quan thường trực Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc ở New York. Ngoài các đại sứ của 15 nước thành viên của Hội đồng Bảo an, hai đại sứ của Hàn Quốc và Nhật Bản đã tham dự cuộc gặp này.

Trước đó, Nhà Trắng tuyên bố rằng Donald Trump đã đồng ý gặp Kim Jong-un. Địa điểm cuộc gặp dự kiến vẫn chưa được biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала