Bộ Ngoại giao Nga cực lực phản đối Đại sứ Anh

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhLaurie Bristow
Laurie Bristow - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố cực lực phản đối Đại sứ Anh tại Nga Laurie Bristow về những cáo buộc do London đưa ra chống Matxcơva trong vụ ngộ độc của cựu Đại tá an ninh Sergei Skripal.

"Ngày 13 tháng Ba, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập Đại sứ Vương quốc Anh tại Matxcơva Laurie Bristow. Thứ trưởng thứ nhất của Bộ Ngoại giao Nga Vladimir Titov đã tuyên bố cực lực phản đối trong tương quan cáo buộc của chính quyền Anh về "sự tham gia của Nga trong vụ đầu độc" Sergei Skripal và cô Yulia con gái của ông ta", — thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Nga bác bỏ cáo buộc tham gia vụ “đầu độc Skripal”
Cơ quan đối ngoại cũng khẳng định rằng hành động của chính quyền Anh mang tính chất khiêu khích công nhiên, Nga không hề tham dự vào vụ việc ở Salisbury hôm 04 tháng Ba. Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng Matxcơva sẽ không đáp lại tối hậu thư của London, chừng nào Anh không bắt đầu hành động tương ứng với Công ước về cấm vũ khí hóa học, đề xuất điều tra chung về những gì đã xảy ra.

"Nếu thiếu tất cả những điều đó, mọi tuyên bố của London đều vô nghĩa. Trong tình huống này, chúng tôi xuất phát từ chỗ vụ việc chỉ là toan tính nhơ bẩn kế tiếp của chính quyền Anh nhằm phá hoại uy tín của nước Nga", — thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga  nhấn mạnh.

Полицейское оцепление в городе Солсбери после госпитализации бывшего полковника ГРУ Сергея Скрипаля - Sputnik Việt Nam
"Màn diễn Quốc hội Anh": Bộ Ngoại giao về cáo buộc "dấu vết Nga" trong vụ đầu độc Skripal
Trước đó, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố rằng Washington sẽ đưa ra kết luận về vụ Skripal dựa trên cơ sở các luận chứng thực tế. Trump cũng thông báo  rằng ông đã lên kế hoạch nói chuyện với bà Theresa May về nội dung này.

Hôm thứ Hai, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố rằng "chắc có sự tham gia của Nga" trong vụ "đầu độc" viên cựu đại tá an ninh Skripal và con gái Yulia của ông này bằng chất độc thần kinh bí hiểm. Theo thông báo của Anh, hôm  4 tháng 3 tại Salisbury, người ta phát hiện Skripal và con gái ông ở trạng thái bất tỉnh do chịu tác động của chất độc thần kinh có nguồn gốc Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала