Đại sứ quán Nga bác bỏ cáo buộc Moskva liên quan trong vụ Skripal ngộ độc

© AP Photo / PA/Steve Parsonsvụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh
vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington (Sputnik) - Washington và London không có bằng chứng về sự tham gia của Moskva vào vụ đại tá GRU Sergei Skripal ngộ độc ở Anh, đại sứ quán Nga tại Hoa Kỳ tuyên bố.

"Các cáo buộc thiếu chứng cớ đối với Nga về tất cả mọi tội lỗi đang tiếp tục nhân lên. Ngày hôm nay lại có tin tức giả mạo mới được tung ra, cáo buộc có dấu vết Nga trong các sự kiện bi thảm ở Anh. Bao giờ họ sẽ học cách kiểm tra sự thật trước và sau đó lên án?" — tuyên bố của đại sứ quán cho biết.

Полицейское оцепление в городе Солсбери после госпитализации бывшего полковника ГРУ Сергея Скрипаля - Sputnik Việt Nam
"Màn diễn Quốc hội Anh": Bộ Ngoại giao về cáo buộc "dấu vết Nga" trong vụ đầu độc Skripal
Phái đoàn ngoại giao Nga đã so sánh sự tương đồng giữa những cáo buộc này và bài diễn văn của cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell, từng phát biểu trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc năm 2003 và tuyên bố sự tồn tại của vũ khí hủy diệt hàng loạt ở Irac. Để làm ví dụ trực quan, bà ta đã cho thấy ống nghiệm với một chất màu trắng. Sau khi lật đổ chính phủ Saddam Hussein, không có vũ khí hủy diệt hàng loạt nào được tìm thấy ở Irac.

"Lẽ nào ở đây đã quên hình ảnh Colin Powell lắc ống nghiệm đựng một thứ bột màu trắng trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc? Khi nào thì sự chính trực sẽ trở lại trong đời sống chính trị của Washington? " — tuyên bố nêu rõ.

Hôm 5 tháng Ba cảnh sát hạt Wiltshire thông báo có hai người đang trong tình trạng nguy kịch do bị đầu độc bằng chất gì chưa rõ. Cả đại diện cảnh sát, Bộ trưởng Nội vụ Amber Rudd và Thủ tướng Theresa May, khi nói về các nạn nhân đều chưa lần nào nêu ra danh tính Skripal và con gái ông ta. Cho đến nay, Bộ trưởng Ngoại giao Boris Johnson là nhân vật chính thức duy nhất nói ra họ tên của những người này. Hôm thứ Tư Scotland Yard thông báo  rằng đã có "toan tính giết người bằng cách sử dụng chất độc thần kinh".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала