Hội đồng Liên bang Nga: Matxcơva và London có thể rút đại sứ về nước

© AFP 2023 / Fabrice CoffriniLondon, Anh
London, Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Cáo buộc của Thủ tướng Anh Teresa May về việc Nga tham gia vào vụ đầu độc cựu đại tá GRU Sergey Skripal có thể dẫn đến chấm dứt quan hệ ngoại giao giữa hai nước hoặc rút đại sứ của cả hai quốc gia về nước, nghị sĩ Nga Igor Morozov nói với Sputnik.

Ông Igor Morozov cho biết: "Trước đó đã có không ít trường hợp gây áp lực và tống tiền chính trị như vậy, và tất cả đều kết thúc bằng một cách — chấm dứt hoặc hạn chế quan hệ ngoại giao và rút đại sứ về nước".

Theo ông, theo tình hình hiện tại, cả Nga và Anh đều có thể rút triệu hồi đại sứ.

"Người Anh phải biết rằng họ sẽ gặp phản ứng rất khắc nghiệt của chúng tôi. Quan điểm của chúng tôi sẽ bình tĩnh, đầy đủ nhưng chặt chẽ. Chúng tôi sẽ xem hành động tiếp theo của London là gì và đáp ứng đầy đủ những thách thức này", — ông Morozov cho biết.

Chiều thứ Hai, Thủ tướng Anh Teresa May nói rằng "có khả năng" cao là Nga đã tham gia vào vụ ám sát bằng chất độc cựu đại tá GRU Sergei Skripal, sĩ quan tình báo Nga từng làm việc cho tình báo Anh. Bà May đã cho Nga thời hạn cho đến đêm thứ ba để giải thích chi tiết, nếu không bà hứa sẽ đưa ra "các biện pháp nghiêm trọng" chống Nga.

Bộ Ngoại giao Liên bang Nga đã gọi tuyên bố của Theresa May về Skripal là "một chương trình Xiếc tại quốc hội Anh", và chỉ ra rằng phía Anh bắt đầu chiến dịch thông tin và chính trị dựa trên sự khiêu khích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала