Tối hậu thư của Anh nêu ra với Nga đã hết hạn

© REUTERS / Phil NobleTheresa May
Theresa May - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
London, (Sputnik) - Tối hậu thư do Thủ tướng Anh Theresa May đưa ra đã hết hạn. Anh cáo buộc Nga tham gia vụ "đầu độc" cựu đại tá GRU Sergey Skripal và cô Yulia con gái của ông ta.

Hôm thứ Ba, Nga đã trả lời phía Anh rằng London không đưa ra bất kỳ yêu cầu chính thức nào liên quan đến tình huống bất thường khẩn cấp này, đại sứ quán Nga cũng đã gửi văn bản tới Bộ Ngoại giao Anh, tuyên bố rằng Nga không liên quan đến "vụ Skripal" và nêu đề xuất điều tra chung.

Trước đó, khi phát biểu trong Quốc hội, bà May đã cáo buộc Nga tham gia vụ "đầu độc" Skripal. Bà May xác định rằng không thể có quan hệ bình thường với Nga và nhấn mạnh rằng bà chờ đợi phản hồi chính thức của Matxcơva về cáo buộc nói trên, hạn cho đến thứ Tư.

Nguồn tin của Sputnik trong văn phòng Chính phủ giải thích thêm rằng thời hạn để Nga trả lời tối hậu thư là đến 00:00 giờ ngày thứ Tư.

"Sau đó, vào thứ Tư, sẽ có cuộc họp của Ủy ban An ninh Quốc gia Anh, dự kiến thông qua biện pháp đáp trả… Đúng, Uỷ ban An ninh sẽ xác định biện pháp", — nguồn tin cho biết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала