Bầu cử Italy: Tất cả do lỗi của Sputnik?

© AP Photo / Antonio CalanniBầu cử Italy
Bầu cử Italy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vào ngày im lặng trước bầu cử, trên tờ báo Ý có uy tín “La Repubblica” xuất hiện bài viết của Sara Bertuccioli, trong đó tác giả trích dẫn dữ liệu đăng tải trên tờ “El Pais” của Tây Ban Nha và khẳng định rằng, Thông tấn xã Sputnik News đang cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử ở Italy.

Một tuyên bố mạnh mẽ như vậy được đưa ra trên cơ sở nào? Và tại sao bài viết tiết lộ "toàn bộ sự thật" xuất hiện trước ngày bầu cử? Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà báo Ý Luca Ribustini nói về vấn đề này:

US President Donald J. Trump delivers his first address to a joint session of Congress from the floor of the House of Representatives in Washington, DC, USA, 28 February 2017 - Sputnik Việt Nam
Hạ viện Hoa Kỳ không tìm thấy bằng chứng Nga thông đồng với Donald Trump

Sputnik: Thưa ông Luca, ý nghĩ đầu tiên của ông sau khi đọc bài này là gì?

— Tôi choáng váng trước bài viết này, đồng thời, cảm thấy chán nản: những thông tin về nước Nga trên báo chí phương Tây luôn luôn giống nhau. Các phương tiện truyền thông phương Tây luôn mô tả nước Nga như một quốc gia thường xuyên can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác. Điều đó khiến tôi cảm thấy chán nản, trên thực tế, báo chí phương Tây không xem xét các quan điểm hiện có. Theo tôi, các phương tiện truyền thông phương Tây không cung cấp tin tức chính xác một cách công bằng.

Sputnik: Bài viết này được đăng tải trước thềm cuộc bầu cử ở Ý. Theo ông, điều này là tình cờ hay cố ý?

— Theo tôi, bài viết xuất hiện vào thời điểm này không phải là tình cờ. Các phương tiện truyền thông lớn của phương Tây đã từ lâu thông qua một chiến lược rõ ràng đối với Nga, giống với chiến lược thời chiến tranh lạnh: họ mô tả nước Nga như  một quốc gia có ý định thay đổi số phận của các quốc gia khác. Tôi nghĩ rằng, đằng sau các hành động đó  là lợi ích kinh tế: phương Tây không muốn để nước Nga phát triển mạnh và củng cố quan hệ với các nước khác. Theo tôi, những tuyên bố như vậy là hoàn toàn vô nghĩa. Và đây là lý do tại sao: trước hết, theo tôi, Nga không có ý định thay đổi chính sách của bất kỳ ai. Ngoài ra, việc chỉ nói xấu nước Nga là rất nguy hiểm. Bởi vì điều đó hủy hoại mối quan hệ giữa Nga và phương Tây. Mà trong tình hình hiện nay nên tập trung nỗ lực để thiết lập cuộc đối thoại với Nga. Dù Nga có những quan điểm khác với phương Tây, nhưng, Nga là một đối tác rất quan trọng đối với chúng tôi.

Margarita Simonyan - Sputnik Việt Nam
Bà Simonyan bình luận về việc Nga “xâm nhập” vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ

Sputnik: Tờ "La Repubblica" dẫn ra dữ liệu của Alto Data Analytics, theo đó các tài khoản giả mạo từ Nga đã gửi một triệu bài đăng và tweet. Bài viết cảnh báo rằng,  hiện  có nguy cơ "bộ máy tuyên truyền của Nga chỉ đạo cử tri theo hướng chủ nghĩa bài ngoại và chủ nghĩa dân túy". Theo ông, nguy cơ  này có thật hay không?

— Có thể tìm thấy rất nhiều dữ liệu tương tự trên mạng Internet. Theo tôi, dữ liệu này là sự vô nghĩa tuyệt đối, bởi vì tôi tin chắc rằng: Nga không muốn để các hàng xóm bị suy yếu. Tôi nghĩ rằng đây không phải là mục tiêu của Liên bang Nga. Nga không có mục tiêu tiêu diệt châu Âu. Nói về những dữ liệu trên tờ La Repubblica, tôi chưa bao giờ nghe nói về một công dân Nga nào đó bị kết án vì cố can thiệp vào chính trị nội bộ của một quốc gia khác. Vì vậy, tất cả điều này chỉ là những dự đoán.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала