Bí thư Đà Nẵng nói thẳng: "Một số quan chức đứng đằng sau cò đất"

© Ảnh : Thanh TùngÔng Trương Quang Nghĩa, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
Ông Trương Quang Nghĩa, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tiết lộ việc gần đây, xảy ra chuyện báo chí tìm hiểu phản ánh các trường hợp xây nhà trái phép nhưng bị các đơn vị khác can thiệp, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho rằng đây là việc không thể chấp nhận được.

Ngày 14-3, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã có buổi làm việc với Quận ủy Liên Chiểu về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2017 và những tháng đầu 2018.

Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa. - Sputnik Việt Nam
Bí thư Đà Nẵng thẳng thắn nói về việc thu hồi đất quốc phòng

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Võ Công Chánh, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu, nêu ra tổng cộng 11 đề xuất, kiến nghị Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng để tạo thuận lợi cho sự phát triển của quận. Trong đó, Quận ủy Liên Chiểu đề nghị Thành ủy có quan tâm cơ chế bố trí biên chế, công chức, số lượng người làm việc và đội ngũ cán bộ không chuyên trách các phường phù hợp.

Về vấn đề trên, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng, cho hay thời gian qua, TP đã xem xét bổ sung nhân sự cho quận Liên Chiểu, trong đó có đội quy tắc đô thị, giáo viên. Theo ông Đồng, liên quan đến cán bộ không chuyên trách thì UBND TP đã ban hành khung nhân sự ở phường, xã, quy định số lượng người làm việc, vị trí công việc và cơ chế làm việc. 

"Việc sắp xếp cán bộ quy tắc xã, phường vừa rồi thấy phát sinh số lượng dôi dư rất nhiều, năm 2016, cả TP phải giảm 167 người, rồi cả người không đảm bảo tiêu chuẩn, riêng đội quy tắc đô thị có chỗ tuyển cả người không có bằng tốt nghiệp phổ thông. Việc tự hợp đồng qua chỉ tiêu biên chế, Đà Nẵng có 130 trường hợp, Liên Chiểu đông nhất với 49 trường hợp, đề nghị cắt giảm, theo quy định thì không được hợp đồng ngoài chỉ tiêu" — ông Đồng nói.

Đà Nẵng, Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Sau Vũ "Nhôm": Lộ diện nhiều đại gia bất động sản mới nổi trên thị trường Đà Nẵng
Ông Trương Quang Nghĩa cho rằng về biên chế của quận Liên Chiểu cần phải sắp xếp lại. Theo ông Nghĩa, tăng 1 người thì dễ nhưng giảm 1 người  lại khó và đề nghị phải xem xét lại số lượng hợp đồng của quận Liên Chiểu. Qua đó, Bí thư Đà Nẵng đề nghị Sở Nội vụ nên giám sát lại số lượng  trên để làm rõ bao nhiêu phần trăm trong số đó là người lao động thực sự, qua đào tạo, bao người là con em những người ngồi đây hay của thành phố gửi gắm.

 Tại cuộc họp, Bí thư Trương Quang Nghĩa cũng nhấn mạnh về việc quản lý đất đai trên địa bàn quận Liên Chiểu còn nhiều phức tạp. "Đất Liên Chiểu rất nóng trong thời gian vừa rồi, không quản lý nổi, một số quan chức đứng đằng sau cò đất, các ban phải lưu ý vấn đề này và thành phố sẽ làm rõ" — Bí thư Nghĩa khẳng định. Từ đó, nổi lên hiện tượng một số cò đất công khai bán đất và bảo kê xây dựng trái phép.

Ông Nghĩa nêu dẫn chứng vừa rồi có việc báo chí tìm hiểu, phản ánh sự việc xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp ở quận Liên Chiểu thì đang bị 1 số cán bộ đang thực thi nhiệm vụ can thiệp vào. 

Ông Nghĩa cho hay  ông nhận được thông tin về việc cán bộ dùng người dân, dùng cả đầu nậu để gây ảnh hưởng với báo chí, cản trở báo chí.

"Không thể chấp nhận việc can thiệp đăng hay không đăng bài, với tôi là không chấp nhận được. Báo chí có quyền đăng và tự chịu trách nhiệm, đề nghị Ban Tuyên giáo xem xét vấn đề này và báo cáo rõ" — ông Nghĩa chỉ đạo.

Nguồn: NLĐ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала