Chính sách phá hoại của Hoa Kỳ ở Afghanistan sẽ dẫn tới đâu?

© AFP 2023 / Jose CabezasNATO không muốn để quân Mỹ rút khỏi Afghanistan
NATO không muốn để quân Mỹ rút khỏi Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc Hoa Kỳ tiếp nối chính sách phá hoại ở Afghanistan có nghĩa là họ đang cố tìm cách hồi sinh Chiến tranh Lạnh trong khu vực. Đó là tuyên bố của ông Zamir Kabulov đặc phái viên của Tổng thống Nga, hiện đứng đầu Vụ châu Á II của Bộ Ngoại giao.

"Nếu Hoa Kỳ và các chư hầu của Mỹ trong NATO định tiếp tục tuyến chính sách phá hoại ở Afghanistan, điều đó chỉ có nghĩa là phương Tây theo đuổi mục đích hồi sinh Chiến tranh Lạnh ở phần này của thế giới. Chúng tôi đang chăm chú theo dõi mọi diễn biến sự kiện, sẵn sàng phản ứng trong sự hiệp lực với các đối tác và những người cùng chí hướng của chúng ta", — ông Kabulov nói với Sputnik.

Cậu bé người Afghanistan chơi với lốp xe trong một khu trại của dân du mục, ngoại ô thủ đô Kabul. - Sputnik Việt Nam
Tại sao chương trình của Mỹ tái thiết Afghanistan bị đổ vỡ
Theo quan điểm của nhà ngoại giao, Mỹ duy trì sự hiện diện của mình tại Afghanistan để gây ảnh hưởng đến các nước láng giềng và đối thủ cạnh tranh trong khu vực như Nga, Iran và Trung Quốc. Nga và các nước hàng xóm khác của Afghanistan đều đòi Hoa Kỳ trả lời câu hỏi về mục tiêu thật sự và thời hạn bố trí đội quân Mỹ ở Afghanistan, — ông Kabulov tuyên bố.

"Việc người Mỹ sử dụng lối tiếp cận quân sự  để giải quyết xung đột kéo dài suốt  17 năm qua đang khoét sâu làm trầm trọng thêm tình hình ở Afghanistan. Trong chiến lược mới của Hoa Kỳ về Afghanistan, ưu tiên gây áp lực quân sự đối với phe đối lập, thực chất là tiếp nối chính sách của ban lãnh đạo thời trước, vốn đã dẫn đến leo thang xung đột vũ trang",  - ông Kabulov nói trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала