Di huấn của Stephen Hawking: 7 tiên đoán chính của bác học về tương lai nhân loại

© AFP 2023 / Andrew CowieStephen Hawking
Stephen Hawking - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà vật lí người Anh nổi tiếng vừa từ trần, hưởng thọ 77 tuổi. Ông đã nhắc nhở mọi người bằng những cảnh báo đáng thất vọng về những gì đang chờ đợi các cư dân Trái đất.

Phải chăng Hawking là con người bi quan? Không! Ông  chỉ nói rằng sẽ chẳng có điều gì tốt lành chờ đợi chúng ta, nếu chúng ta không nhận thức tỉnh táo ngay từ bây giờ.

Stephen Hawking - Sputnik Việt Nam
Nhà vật lý học Stephen Hawking qua đời
Sputnik dẫn những tuyên bố nổi bật nhất của nhà khoa học Stephen Hawking về tương lai của nhân loại.

Hiện tượng ấm lên toàn cầu sẽ sớm biến Trái đất thành sao Kim với nhiệt độ không khí là + 250 độ C và những trận mưa axít sulfuric.

Cư dân Trái đất sẽ đông gấp đôi qua mỗi lần 40 năm. Đến năm 2600, toàn bộ cư dân trên hành tinh chúng ta sẽ sống chen chúc "vai kề vai" theo đúng nghĩa đen.

Do mối đe dọa phổ biến các loại vũ khí tự trị phi kiểm soát, ngay bây giờ các Chính phủ cần nghiêm cấm việc chế tạo robot chiến đấu. 

Stephen Hawking - Sputnik Việt Nam
Stephen Hawking dự đoán Trái đất sẽ biến thành địa ngục

Việc tạo ra trí tuệ nhân tạo sẽ là phát minh quan trọng nhất trong lịch sử nhân loại. Nhưng nó cũng có thể là phát minh cuối cùng.

Nếu người ngoài hành tinh tới thăm Trái đất, chúng ta sẽ có trải nghiệm giống như người da đỏ sau khi Columbus phát hiện ra châu Mỹ.

Trong tương lai, nhân loại có nguy cơ tuyệt diệt do chiến tranh hạt nhân hoặc do phát tán các virus biến đổi gen.

Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ sống sót nếu như chúng ta không kịp rời bỏ hành tinh mong manh của ta trong thiên niên kỷ tới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала