Điện Kremlin: Nga không chấp nhận cáo buộc và tối hậu thư về “vụ Skripal”

© REUTERS / Peter Nichollsvụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh
vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Matxcơva không liên quan gì đến vụ cựu Đại tá tình báo Sergei Skripal bị ngộ độc, nhưng vẫn sẵn sàng hợp tác điều tra sự việc này, - hôm thứ Tư Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố như vậy.

"Lập trường của Matxcơva rất rõ ràng, quan điểm của Matxcơva đã được truyền đạt theo các kênh ngoại giao cho London, nêu rõ rằng Matxcơva không hề liên quan gì với sự cố diễn ra ở Anh. Matxcơva không chấp nhận những tuyên bố hoàn toàn vô căn cứ và tuyệt nhiên không có bất kỳ bằng chứng kèm theo cáo buộc Nga, cũng như không chấp nhận giọng điệu tối hậu thư", — ông Peskov nói.

vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Nga bác bỏ cáo buộc tham gia vụ “đầu độc Skripal”

"Đồng thời Matxcơva vẫn cởi mở sẵn sàng phối hợp điều tra về những gì xảy ra, nhưng, thật đáng tiếc, không nhận được thái độ tương ứng từ phía người Anh phúc đáp sự sẵn sàng này", — ông nói thêm.

Nói về đe dọa cô lập Liên bang Nga do "vụ đầu độc cựu Đại tá tình báo Sergei Skripal", Thư ký báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố ông hy vọng rằng tư duy lành mạnh sẽ thắng thế và các nước khác sẽ suy nghĩ nghiêm túc về cơ sở cũng như tính hợp lý của những cáo buộc nhắm vào Matxcơva.

Ông Peskov nhận định rằng giới truyền thông Anh khi phát tán câu chuyện với  Skripal đã bộc lộ chất lượng nghề nghiệp của họ, do vậy khó mà đáng được coi là một nguồn thông tin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала