Bà Merkel lần thứ tư đắc cử Thủ tướng Đức

© REUTERS / Fabrizio BenschAngela Merkel
Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quốc hội Đức lần thứ tư liên tiếp bầu chọn bà Angela Merkel làm Thủ tướng CHLB Đức. Đa phần các nghị sĩ Quốc hội đều ủng hộ bà Merkel, vì thế việc bỏ phiếu chỉ là động tác kỹ thuật.

"Angela Merkel đã nhận được đa số phiếu cần thiết, bà được bầu làm Thủ tướng", — ông Wolfgang Schäuble đứng đầu nghị viện Đức tuyên bố..

Angela Merkel và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Merkel và Trump kêu gọi Nga gây ảnh hưởng đến Assad
Kết quả của cuộc bỏ phiếu kín đã được các đại biểu đón nhận bằng những tràng vỗ tay hoan hô kéo dài. Trên bục danh dự trong Quốc hội hiện diện cả phu quân của nữ Thủ tướng — ông Joachim Sauer — và thân mẫu của bà Merkel là cụ Gerlind Kasner 89 tuổi.

Ứng viên Merkel do Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đề cử.

Mùa thu năm ngoái, tại Đức diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội, sau đó bắt đầu các cuộc thương thuyết về hình thành liên minh nghị viện. Hôm thứ Hai ở Berlin, Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) do bà Merkel đứng đầu, Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo do ông Horst Seehofer lãnh đạo và đảng Dân chủ Xã hội Đức với thủ lĩnh là ông Olaf Scholz đã ký thỏa thuận liên minh, phân định đường lối chính trị của Chính phủ tương lai (được gọi là "liên minh lớn") trong vòng 4 năm tới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала