SDF: Chúng tôi sẽ không hành động để đáp ứng các yêu cầu của Hoa Kỳ

© AP Photo / Syrian Democratic ForcesSDF tại Syria
SDF tại Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mehdi Kobani - Chỉ huy Lực lượng Dân chủ Syria (SDF, chủ chốt là các chiến binh người Kurd của Lực lượng Phòng vệ nhân dân YPG) ở Deir ez-Zor, trong cuộc phỏng vấn với Sputnik cho biết SDF đình chỉ các hoạt động chống lại IS* ở phía đông Deir ez-Zor.

"Chúng tôi đã đình chỉ các hoạt động chống lại IS* ở Deir ez-Zor vì các cuộc tấn công tiếp diễn ở Afrin. Chúng tôi sẽ không hành động theo đơn đặt hàng, theo các lợi ích và yêu cầu của của Mỹ, và họ im lặng khi Afrin tiếp tục bị tấn công. Một số lượng đáng kể chiến binh SDF đã rời khỏi Deir ez-Zor để về bảo vệ Afrin.  Hiện nay họ đang ở trong khu vực Afrin chống lại quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng PAS. Vì lý do an ninh, tôi sẽ không nói rõ chính xác số lượng chiến binh SDF đến Afrin",  ông nói.

Deir ez-Zor, Syria - Sputnik Việt Nam
Nhà khoa học chính trị nói về cách Hoa Kỳ cố gắng mua chuộc các đồng minh ở Syria
Theo Kobani,  Hoa Kỳ lo ngại khi SDF dừng các hoạt động chống lại IS* ở Deir ez-Zor.

"Mỹ biết SDF chiến đấu hiệu quả thế nào khi chống lại IS*, và họ lo sợ rằng do việc đình chỉ hoạt động, IS* một lần nữa có thể hồi phục lại sức mạnh trong khu vực", — Kobani cho biết.

Năm ngoái, quân đội chính phủ Syria đã giải phóng Deir ez-Zor khỏi bọn khủng bố IS*. Còn SDF tiếp tục chống lại các tàn dư của IS*  ở vùng nông thôn phía đông thành phố.

*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.    

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала