Đức từ chối tẩy chay World Cup ở Nga

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhWorld Cup 2018 tại Nizhny Novgorod
World Cup 2018 tại Nizhny Novgorod - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đức sẽ không tẩy chay World Cup ở Nga dưới bất kỳ hoàn cảnh nào. Tuyên bố này đã được chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức (DFB), Reinhard Grindel đưa ra.

Theo người điều hành bóng đá Đức, các nước kêu gọi tẩy chay World Cup tại Nga dưới nhiều cái cớ chính trị mỏng manh, hành động vô trách nhiệm đầu tiên là đối với chính người hâm mộ của đất nước họ, đang rất mong đợi ngày khai mạc lễ hội bóng đá của hành tinh.

"Liên đoàn bóng đá Đức dựa trên đối thoại chứ không phải là tẩy chay — ông Grindel nói —. Việc tẩy chay sẽ không thay đổi bất cứ điều gì Ngược lại, Thế vận hội Olympic ở Hàn Quốc vừa qua cho thấy thể thao thực sự có thể giúp giảm thiểu nguy cơ xung đột và trở thành một yếu tố ràng buộc trong mối quan hệ quốc tế." — hãng tin DPA trích dẫn lời Grindel.

Ngoài ông Grindel còn có phó chủ tịch DFB Rainer Koch cũng lên tiếng chống lại sự can thiệp chính trị vào các môn thể thao.

Gianni Infantino - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: FIFA lúng túng trước lời kêu gọi tẩy chay World Cup 2018
Việc kêu gọi tẩy chay World Cup tại Nga xuất hiện một cách đều đặn. Một sáng kiến ​​như vậy đa được Vương quốc Anh đưa ra. Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh, Boris Johnson, trên nền tảng vụ bê bối cựu điệp viên GRU Sergei Skripal và con gái bị ngộ độc, đã đe dọa rằng Anh có thể tẩy chay World Cup.

Tuy nhiên, sau đó người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh cho biết rằng lời nói đã không được hiểu chính xác. Ý tưởng là các chính trị gia Anh có thể từ chối tham dự World Cup tại Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала