Bộ trưởng Syria: Kết quả cuộc cải cách sẽ làm hài lòng người dân

© Sputnik / Iliya Pitalev Syria
Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vào tháng 6 năm 2017, Tổng thống Syria công bố khởi động dự án cải cách hành chính quốc gia. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Bộ trưởng Bộ Phát triển Hành chính Syria, bà Salam Saffaf nói về những công việc được thực hiện trong thời gian này.

"Chúng tôi đang phấn đấu để tạo ra các cơ chế hành chính mạnh mẽ, với các nhân viên làm việc hiệu quả. Chúng tôi hoạt động thận trọng, đồng thời rất tự tin tiến tới mục tiêu: bộ máy nhà nước phải hoạt động hiệu quả và tự cải thiện. Điều này sẽ giúp Syria gia nhập hàng ngũ các nước phát triển".

Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov cảnh báo Hoa Kỳ về hậu quả “nghiêm trọng nhất” của đòn tấn công Syria
Bộ trưởng lưu ý rằng, "cuộc cải cách hành chính không thể được thực hiện nhanh chóng, trước hết chúng tôi cần phải tạo ra cơ sở cho các cuộc cải cách tương lai. Hiện nay chúng tôi đang ở giai đoạn xem xét các dự luật, thành lập các cơ chế mới để thi hành các đạo luật mới, và thiết lập quan hệ với các cơ quan nhà nước khác, điều chỉnh các công việc trong Bộ, và khôi phục hệ thống đào tạo nhân sự. Sau khi hoàn thành tất cả những nhiệm vụ nói ở trên, chúng tôi sẽ bước vào giai đoạn thứ hai — thực hiện cuộc cải cách.

Không một nước nào trên thế giới có thể tiến hành cải cách hành chính trong thời gian 1-2 năm. Trong những trường hợp như vậy, các chuyên gia thường nói về mấy giai đoạn: giai đoạn đầu tiên — 7 năm, giai đoạn thứ hai —7 năm, phải có khoảng 8 giai đoạn như vậy. Kết quả là nhà nước thực hiện một bước nhảy vọt về chất lượng. Mục tiêu cuối cùng của các cuộc cải cách là bảo đảm sự tăng trưởng thông qua việc sử dụng hợp lý các nguồn lực kinh tế sẵn có, phát triển sản xuất và đào tạo nhân viên có trình độ. Nhờ đó đất nước sẽ có thể đạt được mục tiêu xây dựng xã hội thịnh vượng".

Theo Bộ trưởng Salam Saffaf, nhờ những thay đổi đó, người dân "sẽ thấy rõ chất lượng dịch vụ cung cấp cho họ tăng lên. Người dân muốn nhận được các dịch vụ cần thiết với chi phí thấp và thời gian thực hiện nhanh nhất. Mọi người đều muốn để các quyền của họ được tôn trọng, để không có nhu cầu hướng tới những người trung gian và tìm đường vòng. Đáng tiếc, trong xã hội Syria vẫn còn phổ biến những hiện tượng như vậy".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала