Kremlin trả lời trước tin tức về sự khởi đầu "cuộc chiến tranh lạnh"

© Sputnik / Iliya Pitalevthư ký báo chí của tổng thống Nga Dmitry Peskov
thư ký báo chí của tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điện Kremlin không có ý định nói về sự khởi đầu của một cuộc "chiến tranh lạnh" mới giữa Nga và phương Tây, vì London sớm hay muộn thay vì lời nói cũng phải trưng ra các bằng chứng về những cáo buộc của họ trong "vụ Skripal", thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói vào hôm thứ Sáu.
vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Cựu sĩ quan tình báo Nga giải thích những điểm mờ ám trong "vụ Skripal"

"Có lẽ ở đây không nên nói về biểu hiện của ngày tận thế, đặc biệt là vì sớm hay muộn phía Anh cùng các đồng nghiệp — những người trong vụ việc  này nói họ đứng về phía với London — trước hay sau thì Anh sẽ phải đưa ra bằng chứng nào đó.  Sớm hay muộn sẽ cần phải đi đến việc khẳng định lời cáo buộc. Tạm thời ta không nhìn thấy nó. Chúng tôi sẽ theo dõi và phân tích tình hình", —.. Peskov nói khi được hỏi về khả năng khởi đầu của một "cuộc chiến tranh lạnh" mới giữa Nga và các nước phương Tây.

Trước đó, Thủ tướng Anh Theresa Maykhi phát biểu tại Quốc hội đã tuyên bố về "sự tham gia của Nga" trong vụ "đầu độc" Skripal và cô Yulia con gái ông ta.

London đòi trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga, đình chỉ tất cả các tiếp xúc song phương. Matxcơva phản bác bất cứ sự dính líu nào tới vụ Skripal bị ngộ độc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала