Kremlin ngạc nhiên vì lập trường của London trong “vụ Skripal”

© Sputnik / Kirill KallinikovMoskva
Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Điện Kremlin ngạc nhiên về cách hành xử của Anh trong quan hệ với Nga, lập trường của Vương quốc liên quan đến vụ cựu Đại tá Sergei Skripal ngộ độc là mâu thuẫn với luật pháp quốc tế và tư duy tỉnh táo, - ông Dmitri Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố.

"Quả thật là trong thực tế quốc tế chúng tôi chưa từng đối mặt với lối hành xử như vậy ở cấp quốc gia, khi người ta đưa ra cáo buộc rất nghiêm trọng nhắm vào một nước, mà trong trường hợp này là Nga, với cách diễn đạt không hề có chứng cớ như "theo tất cả những gì trông thấy", "chắc có thể là" và v.v…", — ông Peskov nói với các nhà báo.

Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov bình luận việc Anh từ chối hợp tác với Nga trong “vụ Skripal”

"Lập trường này của Anh, như các bạn biết đấy, không chỉ là đối nghịch với luật pháp quốc tế, mà còn trái ngược với tư duy lành mạnh tỉnh táo nói chung. Vì thế chúng tôi thực sự ngạc nhiên", — ông Peskov nhấn mạnh:.

Sau hành động của Anh mà London dùng để biện minh cho vụ cựu Đại tá tình báo Sergei Skripal bị ngộ độc, sẽ không phải đợi lâu mới có phản hồi của Nga. Sự đáp trả của Matxcơva sẽ được thực hiện vào bất cứ thời điểm nào, — ông Peskov tuyên bố.

Trước đó, Thủ tướng Anh Theresa May khi phát biểu tại Quốc hội đã tuyên bố về "sự tham gia của Nga" trong vụ "đầu độc" Skripal và cô Yulia con gái ông ta.

London đòi trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga, đình chỉ tất cả các tiếp xúc song phương. Matxcơva phản bác bất cứ sự dính líu nào tới vụ Skripal bị ngộ độc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала