Nga đáp trả thế nào với lệnh trừng phạt mới của Hoa Kỳ?

© Sputnik / Alexay Kudenko / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Để đáp lại biện pháp trừng phạt mới nhất của Washington, Matxcơva sẽ bổ sung thêm vào “danh sách đen” một "nhóm các nhà hoạt động Mỹ”, - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov thông báo với Sputnik.

Đồng thời, Nga sẽ hành động xuất phát từ nguyên tắc đồng đẳng cân xứng, — nhà ngoại giao Nga nhận định.

Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Nga
Thứ trưởng Ryabkov nhấn mạnh rằng việc chuẩn bị các biện pháp trả đũa không phải là lựa chọn hay phương pháp của Matxcơva.

"Chúng ta làm điều này chỉ vì nếp ngoan cố chính trị và thái độ không sẵn sàng chấp nhận thực tế của của phía Hoa Kỳ. Những bước đi có thể khác mà chúng ta thi hành sẽ được điều chỉnh theo quyền lợi của chúng ta", — ông nói.

Trong đó, theo lời Thứ trưởng Ryabkov, Nga không muốn sập cánh cửa đối thoại với Hoa Kỳ dành cho cơ hội bình ổn hóa quan hệ song phương.

"Một lần nữa chúng tôi khẳng định quyết tâm rằng chúng ta sẽ không dao động trước  bất kỳ mưu đồ nào của những đối thủ vốn có không ít ở bên kia Đại Tây Dương", — Thứ trưởng Ngoại giao Nga nói thêm.

Ông Ryabkov cũng kêu gọi các chính trị gia Hoa Kỳ nên suy nghĩ về chuyện họ đang đùa với lửa khi phá hỏng quan hệ Nga-Mỹ, "bởi vì cùng lúc họ đang phá huỷ sự ổn định toàn cầu".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала