Vì sao Nadezhda Savchenko xin trở lại nhà tù Nga?

© Sputnik / Sergey Pivovarov  / Chuyển đến kho ảnhNadezhda Savchenko
Nadezhda Savchenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nữ nghị sĩ Verkhovnaya Rada Ukraina Nadezhda Savchenko đã xin ông Vladimir Putin phóng thích tất cả các tù nhân Ukraina khỏi nhà tù Nga. Đó là thông báo trên "Strana.UA".

"Tôi cầu xin ông thả toàn bộ người Ukraina đang bị giam. Tôi đồng ý với mức giá trao đổi là cá nhân tôi. Nếu người ta muốn tôi phải ở Nga sẽ chẳng khác nào cái chết đối với tôi. Nhưng tôi đồng ý ngồi tù 22 năm ở Nga, để đổi lấy việc phóng thích tất cả các tù nhân người Ukraina", — nghị sĩ Ukraina tuyên bố.

Nadezhda Savchenko - Sputnik Việt Nam
Savchenko có thể bị buộc tội âm mưu đảo chính quân sự ở Ukraina
Bản thân Savchenko hiện giờ đang bị nghi ngờ chuẩn bị cuộc tấn công khủng bố — Tổng Công tố Ukraina Yuri Lutsenko trước đó đã tuyên bố rằng các điều tra viên nắm được  "bằng chứng không thể chối cãi" về việc nữ nghị sĩ lên kế hoạch tấn công tòa nhà Quốc hội. Ông này đã yêu cầu Quốc hội quy kết trách nhiệm hình sự với Savchenko, bắt giữ và quản thúc bà ta. Sau những cáo buộc như vậy, nghị sĩ bị loại khỏi Ủy ban An ninh Quốc phòng của Verkhovnaya Rada.

Hôm thứ Năm, Cơ quan An ninh Ukraina tiến hành thẩm vấn Savchenko, sau đó trong cuộc họp báo, bà này tuyên bố rằng một cuộc đảo chính quân sự ở Ukraina sẽ là sự kiện thích hợp và được mong đợi. Đáp lại những cáo buộc do Lutsenko đưa ra, Savchenko khẳng định viên Tổng công tố "bị điên".  Savchenko cũng xác nhận rằng bà ta dự định ra tranh cử Tổng thống Ukraina vào năm 2019.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала