Kim ngạch thương mại Nga Việt Nam đạt đỉnh điểm kể từ năm 1991

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhSergey Lavrov
Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Kim ngạch thương mại giữa Nga và Việt Nam năm 2017 cho thấy tăng 35%, đạt mức cao nhất kể từ năm 1991, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Nếu nói về hợp tác giữa hai nước thì trong năm ngoái, kim ngạch  thương mại của chúng ta đã tăng hơn 35% và đạt mức cao lịch sử sau năm 1991, khi Nga trở thành quốc gia như hiện nay". Năm ngoái, kim ngạch thương mại đạt khoảng 5 tỷ 350 triệu USD, tôi lặp lại, đây là kỷ lục kể từ năm 1991 ", ông Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông Việt Nam và Nhật Bản trước chuyến thăm hai nước.

Theo ông, sự tăng trưởng đáng kể đã được ghi nhận trong năm qua chủ yếu là do năm 2015 Việt Nam ký hiệp định về khu vực mậu dịch tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu (có hiệu lực từ năm 2016).

Ông Phạm Bình Minh Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao CHXHCN Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Nga sẽ bàn những chuyện quan trọng nào ở Việt Nam?

"Tôi tin rằng nếu nhìn vào số liệu thống kê về quan hệ thương mại của Việt Nam với các thành viên khác trong EAEU, sẽ có những dữ liệu tương tự cho thấy FTA này hoạt động vì lợi ích của tất cả những người tham gia EAEU, và, tất nhiên, lợi ích của Việt Nam", ông Lavrov nói thêm.

Theo Ngoại trưởng, các nước có thể tiếp tục thúc đẩy sự tương tác kinh tế, đặc biệt bằng cách thúc đẩy các mối liên hệ trực tiếp thường xuyên giữa các doanh nghiệp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала