Điều gì sẽ thay đổi ở Trung Đông với Bộ trưởng Ngoại giao mới của Mỹ?

© REUTERS / Leah MillisMike Pompeo
Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việc bãi nhiệm Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Rex Tillerson và bổ nhiệm giám đốc CIA Mike Pompeo vào vị trí này hứa hẹn những thay đổi trong chính sách đối ngoại của Mỹ. Điều gì sẽ xảy ra ở Trung Đông?

Nhà khoa học chính trị ở Washington, Atef Abdel Jawad, nói với Sputnik:

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nói về thay đổi trong chính quyền Hoa Kỳ: Donald Trump là Tổng thống độc đoán

"Trump bằng việc bổ nhiệm này muốn tập hợp xung quanh mình những người tin tưởng vào các giá trị của nước Mỹ. Tôi nghĩ rằng cựu giám đốc CIA Mike Pompeo sẽ tiếp tục hành động theo phong cách của người đứng đầu cơ quan tình báo, nghĩa là càng kín đáo và bí mật càng tốt. Vì vậy trong thời gian tới chúng tôi chờ đợi nhiều điều bất ngờ. "

Giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Tehran Husein Ruoran khi trao đổi với Sputnik cho biết hiện tại thỏa thuận hạt nhân giữa Hoa Kỳ và Iran đang bị đe dọa, bởi vì bao quanh ông Trump bây giờ là giới quân sự.

"Có thể nói về mối đe dọa của Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân, chứ không phải chỉ tạm dừng. Do đó tình hình (xung quanh Iran) có thể phát triển theo một loạt các kịch bản khác nhau",  chuyên gia Iran cho biết.

Đối với cuộc khủng hoảng Qatar, giảng viên khoa học chính trị Ali al-Heil  từ Qatar nói với Sputnik rằng Doha sẽ không trở nên dễ dàng hơn. Bởi vì "các quốc gia đang phong tỏa Qatar hài lòng với việc bổ nhiệm Mike Pompeo. Họ nghĩ rằng Tillerson đã ủng hộ Qatar".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала