Ngoại trưởng Lavrov khuyên không nên đọc báo phương Tây

© Sputnik / Nina Zotina / Chuyển đến kho ảnhМинистр иностранных дел России Сергей Лавров во время конгресса сирийского национального диалога в Сочи
Министр иностранных дел России Сергей Лавров во время конгресса сирийского национального диалога в Сочи - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ASTANA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng tuyên truyền ở phương Tây đang trở nên thô thiển và trắng trợn hơn.

"Mikhail Bulgakov từng viết:" Sáng dậy đừng đọc báo Liên Xô". Bây giờ chúng ta đang sống trong một thế giới mà không nên đọc báo phương Tây. Tất cả mọi thứ trở nên cực kỳ thô thiển và trắng trợn theo kiểu tuyên truyền. Hiện nay đang diễn ra sự xử lý, chế biến dư luận xã hội" — ông Lavrov cho biết khi trả lời phỏng vấn đài phát thành truyền hình Kazakhstan.

Theo đánh giá của ông Lavrov, điều này có thể được quan sát trong nhiều tình huống, "cho dù đó là Đông Ghouta hoặc chiến dịch hoàn toàn không thể tưởng tượng về vụ ngộ độc nhân vật tiếp theo ở London và con gái."

"Tuyên truyền của phương Tây, tiếc thay, một mặt là thô sơ hơn, và mặt khác — trắng trợn hơn. Họ nhồi vào đầu độc giả những câu chữ cắt ngắn đơn giản mà không cần phân tích." — ông Lavrov nói.

Ông cũng nhắc lại rằng khi diễn ra chiến dịch Syria và Nga giải phóng Đông Aleppo, "truyền thông phương Tây — báo chí, truyền hình, Internet — cao giọng nói rằng đó là thảm họa nhân đạo." Khi diễn ra hoạt động của liên minh Mỹ để giải phóng Mosul của Iraq, và sau đó là Rakka Syria thì "không hề có những tiếng la hét như vậy", ông Lavrov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала