Poroshenko nói về "9g chì" dự trữ trong trường hợp chiến tranh với Nga

© Press-service of Ukraine / Chuyển đến kho ảnhРабочая поездка президента Украины П. Порошенко в Луганскую область
Рабочая поездка президента Украины П. Порошенко в Луганскую область - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko nói rằng nước này đã sẵn sàng để chống lại nếu Nga quyết định can thiệp. Ông Poroshenko nói điều này khi phát biểu tại Kramatorsk, video đăng tải trên FB của người đứng đầu nhà nước.

Chúng ta có nhiều thập kỷ bị ru ngủ về nước Nga hòa bình và họ đã làm như vậy với một mục đích duy nhấ t- để bạn và tôi chưa sẵn sàng trước cuộc tấn công của Nga. Nhưng tôi tuyên bố rằng sai lầm như vậy sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa. Hãy cho Nga biết rằng chúng ta đã sẵn sàng để chống lại và 9g chì được dành cho tất cả những ai đến với chúng ta với thanh kiếm" — nhà lãnh đạo Ukraina cho biết.

Hôm thứ Sáu, ngày 16 tháng Ba, Poroshenko công bố bắt đầu "Chiến dịch đoàn kết lực lượng" tại Donbass. Trước đó, hồi tháng hai đã ký luật Donbass tái nhập, trong đó Liên bang Nga được gọi là "kẻ xâm lược", Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk — là "lãnh thổ bị chiếm đóng".

Cuộc xung đột ở Donbass bắt đầu hồi tháng Tư năm 2014, khi Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự tuyên bố độc lập sau cuộc đảo chính tại Kiev. Theo LHQ, nạn nhân của cuộc xung đột là hơn 10.000 người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала