“Có thể làm rỗng không các thành phố”: Báo Thụy Điển nói về sức mạnh vũ khí mới của Nga

© Sputnik / Yevgeniy BiyatovXe tăng của Nga T-14 "Armata"
Xe tăng của Nga T-14 Armata - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tờ báo Thụy Điển Aftonbladet vừa đưa ra đánh giá về "siêu vũ khí" Nga – tiêm kích Su-57, xe tăng T-14 "Armata" và tàu ngầm không người lái với động cơ hạt nhân.

Máy bay thế hệ thứ năm Su-57 — là ứng viên sáng giá cho ngôi vị chiến đấu cơ tốt nhất thế giới, — báo nhận xét. Trong số các lợi thế của Su-57 có tên lửa "không đối không" với tầm bay xa lớn hơn đối thủ Mỹ F-22, khả năng cơ động cao và chất lượng khí động học tuyệt hảo.

Российский многофункциональный истребитель пятого поколения Су-57 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Mỹ so sánh Su-57 với các mẫu tương tự từ Hoa Kỳ và Trung Quốc

Xe tăng mới nhất của Nga T-14 "Armata" thực sự là "quái vật bọc thép tiên tiến nhất từng có trên mặt đất". Phẩm giá ưu việt của nó là tháp không có người, nâng cao cơ hội bảo toàn sinh mạng của tổ lái, cộng thêm hệ thống ứng nghiệm bảo vệ tích cực. Theo quan điểm của các chuyên gia, xe tăng này vô hiệu hóa cả loạt thế hệ tên lửa chống tăng, trong đó có tên lửa Javelin của Mỹ cũng sẽ thành thứ vô dụng.

Còn khí cụ ngầm không người lái của Nga là "ngư lôi ngầm tự động dưới nước với đầu đạn hạt nhân", — mà thành quả chế  tạo đã được Tổng thống Vladimir Putin nói đến trong Thông điệp gửi Quốc hội Liên bang — thì có khả năng "tạo ra vụ nổ hạt nhân rất lớn, không chỉ đơn giản là hủy diệt một thành phố, mà còn bao trùm quét sạch cả một vùng lãnh thổ rộng lớn trên đất liền bằng sóng phóng xạ", — chuyên gia của Aftonbladet nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала