Đảng Cộng sản Nga có thể thay thế lãnh đạo sau cuộc bầu cử tổng thống

© Sputnik / Denis Abramov / Chuyển đến kho ảnhCuộc bầu cử tổng thống Nga
Cuộc bầu cử tổng thống Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSCOW (Sputnik) - Kết quả cuộc bầu cử tổng thống ở Nga cho thấy rằng, hai chính đảng trong Đuma Quốc gia - đảng Cộng sản Nga và đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR) - đang trải qua cuộc khủng hoảng sâu sắc.

Trong tương lai gần đảng Cộng sản có thể thay thế lãnh đạo, và đảng Dân chủ Tự do cần phải tái cơ cấu để cứu LDPR khỏi thất bại, — ông Alexei Mukhin, Giám đốc Trung tâm Thông tin Chính trị Nga, cho biết.

Vladimir Zhirinovsky - Sputnik Việt Nam
Vladimir Zhirinovsky: Công nghiệp hóa không cần người nhập cư

Cuộc bầu cử tổng thống đã tiến hành vào ngày Chủ nhật vừa qua. Theo dữ liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương sau khi xử lý 99,83% phiếu bầu, tỷ lệ người dân Nga tham gia bỏ phiếu đạt hơn 67%. Đương kim Tổng thống Vladimir Putin thắng áp đảo vượt qua các ứng cử viên khác, ông đã nhận được 76,67% phiếu bầu, theo dữ liệu sau khi xử lý 99,75% biên bản của các ủy ban bầu cử địa phương. Vị trí thứ hai thuộc về ứng cử viên của Đảng Cộng sản Pavel Gruđinin, đứng thứ ba là Chủ tịch đảng LDPR Vladimir Zhirinovsky.

"Cả hai đảng đang trải qua cuộc khủng hoảng sâu sắc, và kết quả cuộc bầu cử cho thấy rõ hơn điều đó. Nếu nói về Zhirinovsky, thì xét theo cơn giận của ông trong chương trình trực tuyến trên TV chúng ta đã chứng kiến sự sụp đổ của một vĩ nhân của nền chính trị. Tức là, ông ta phải cơ cấu lại về cơ bản LDPR, biến đảng này thành một công cụ chính trị khác về nguyên tắc để tiếp tục tồn tại", — ông Mukhin nói với hãng Sputnik vào hôm thứ Hai.

Theo chuyên gia Mukhin, ông Zhirinovsky đã chọn mô hình hành vi sai trái và do đó làm giảm ảnh hưởng của đảng LDPR đến các quá trình chính trị.

Gennady Zyuganov - Sputnik Việt Nam
Ông Zyuganov hiến kế đưa nước Nga ra khỏi khủng hoảng

Ông Mukhin cho rằng, đảng Cộng sản cũng đang trải qua cuộc khủng hoảng sâu sắc mang tính hệ thống, đặc biệt là do thực tế rằng, đại diện cho đảng trong cuộc bầu cử tổng thống Nga không phải là Chủ tịch Gennady Zyuganov mà là "một doanh nhân" không có gì chung với  Đảng Cộng sản. Zyuganov đã phạm sai lầm chết người khi đề cử Grudinin, và các đồng chí trong đảng sẽ không tha thứ cho ông điều đó", — chuyên gia Mukhin cho biết.

"Kết quả là, số phiếu bầu cho Đảng Cộng sản thậm chí ít hơn so với đại biểu Duma Quốc gia Nikolai Kharitonov (ứng cử viên của Đảng Cộng sản trong trong cuộc bầu cử năm 2004). Khi đó, đại diện của Đảng Cộng sản đã đứng thứ 2 với 13.69%  phiếu bầu, 9,4 triệu cử tri đã bỏ phiếu ủng hộ ông. Kết quả năm nay là sự thất bại của Zyuganov. Ông phải tập trung mọi nỗ lực để ổn định lại hoạt động chính trị của đảng ở giai đoạn này. Nhiều khả năng, đảng Cộng sản sẽ thay thế lãnh đạo. Tôi không thể khẳng định dứt khoát, nhưng, nhiều khả năng các sự kiện sẽ diễn biến theo kịch bản này", — chuyên gia Nga nhận xét

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала