Kết quả sơ bộ bầu cử tổng thống Nga năm 2018: Putin được 76,66% số phiếu cử tri

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, Tổng thống đương nhiệm hiện nay Vladimir Putin đã thắng cử tổng thống với 76,66% số phiếu sau khi xử lý 99,84% biên bản của các ủy ban bầu cử địa phương.

Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga đã xử lý 99,84% biên bản của các Ủy ban bầu cử địa phương: ông Vladimir Putin được hơn 76,66% số phiếu, ứng cử viên Đảng Cộng sản Pavel Grudinin — 11,80%, lãnh đạo LDPR Vladimir Zhirinovsky — 5,66%.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Báo chí thế giới nói gì về việc Vladimir Putin thắng cử

Theo Ủy ban Bầu cử Trung ương, 56 206 514 cử tri đã bỏ phiếu cho ông Putin.

Theo giám đốc Ủy ban Bầu cử Trung ương Ella Pamfilova, số cử tri sơ bộ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống ở Liên bang Nga là 67,47%.

Trong cuộc bầu cử tổng thống hôm chủ nhật tuần qua, sau khi xử lý 99,84% biên bản của các Ủy ban bầu cử địa phương, lãnh đạo đương nhiệm LB Nga, ứng viên Vladimir Putin giành chiến thắng, bỏ xa các ứng cử viên khác, đạt 76,66% số phiếu. Đây là kỷ lục ủng hộ của cử tri trong sự nghiệp chính trị của ông Putin. Vị trí thứ hai là ứng cử viên của Đảng Cộng sản, Pavel Grudinin, thứ ba — lãnh đạo Đảng LDPR Vladimir Zhirinovsky.

Ksenia Sobchak được 1,67% số phiếu, lãnh đạo đảng "Yabloko" Grigory Yavlinsky được 1,04% số phiếu, 0,76% cử tri bỏ phiếu cho Boris Titov, Maxim Suraykin được 0,68%, và Sergey Baburin — 0,65% số phiếu cử tri.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала