Lý do Bộ Công an họp đột xuất với Thành ủy Đà Nẵng

© Ảnh : Báo Giao thông.Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa.
Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Công an không báo trước mà đột xuất vào làm việc với Thành ủy Đà Nẵng, không có sự tham gia của Công an thành phố.

Theo phản ánh của một số báo chí, sáng ngày 15/3, đoàn công tác của Bộ Công an đã vào làm việc với Thành ủy Đà Nẵng. Cuộc làm việc này khá đột xuất và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã hoãn buổi làm việc đã được xếp lịch trước đó với Sở GTVT của địa phương này.

Tổng Bí thư ĐCS Việt Nam Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
"Thanh kiếm và lá chắn" bảo vệ Đảng Cộng Sản- không để kẻ địch tấn công nội bộ Công an VN

Xác nhận thông tin trên, ngày 18/3, ông Nguyễn Đình Anh — Phó Giám đốc Sở TN-MT TP Đà Nẵng cho biết:

"Mọi thông tin liên quan đến buổi làm việc phải liên hệ bên tổ chức, chúng tôi chỉ tham gia".

Trong khi đó, Đại tá Lê Văn Tam — Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng cho hay: "Bộ Công an chỉ làm việc với Thành ủy nên Công an thành phố không tham dự. Chúng tôi cũng chỉ nắm bắt được thông tin Bộ vào làm việc với Thành ủy".

© Ảnh : Báo Đất ViệtTrụ sở Thành ủy Đà Nẵng
Trụ sở Thành ủy Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam
Trụ sở Thành ủy Đà Nẵng

Ông Phan Văn Anh Vũ - Sputnik Việt Nam
Bộ Công an Việt Nam nói về tội "lộ bí mật" và tấm thẻ "sĩ quan an ninh" của Vũ "nhôm"
Về việc điều tra việc mua bán nhà đất công sản trên địa bàn TP từ năm 2006 đến nay, ông Tam cho biết:

"Bên Bộ công an cũng làm việc chủ yếu với Thành ủy, còn phía Công an TP Đà Nẵng thì khi nào có yêu cầu chúng tôi sẽ phối hợp, cung cấp những thông tin liên quan".

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, yêu cầu phối hợp điều tra việc mua bán nhà đất công sản trên địa bàn TP từ năm 2006 đến nay.

Theo nhiều tờ báo, Cơ quan An ninh điều tra cho biết đang thực hiện điều tra làm rõ những sai phạm trong việc thực hiện chín dự án và mua, chuyển nhượng 31 nhà đất công sản thuộc sở hữu nhà nước tại Đà Nẵng theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh - Sputnik Việt Nam
Bộ Công an Việt Nam chính thức thông tin vụ bắt Trung tướng Phan Văn Vĩnh
Cơ quan An ninh điều tra đề nghị ông Thơ, UBND TP Đà Nẵng phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu quy định về quy trình, thủ tục hồ sơ xin cấp phép, phê duyệt thực hiện dự án xây dựng, giao nhà đất thuộc sở hữu nhà nước cho tổ chức, cá nhân của UBND TP Đà Nẵng từ năm 2006 đến nay.

Ngoài ra, cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan đến 9 dự án, mua/thuê 31 nhà công sản tại TP Đà Nẵng. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc (Văn phòng UBND, Sở KH-ĐT, Sở TN-MT, cơ quan thuế…) phối hợp làm việc với Cơ quan An ninh điều tra và cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan.

Cũng theo một số thông tin, thời gian qua Bộ Công an liên tục vào Đà Nẵng điều tra và làm việc với nhiều đơn vị có liên quan của TP Đà Nẵng.

Bộ Công an cũng đã làm việc với một số quan chức đương nhiệm và cựu quan chức của TP các nhiệm kỳ trước về các vụ việc mà Bộ đang điều tra làm rõ, trong đó chủ yếu là các sai phạm về đất đai.

Được biết hiện người dân thành phố cũng đang quan tâm tới tiến độ điều tra 9 dự án và mua, chuyển nhượng 31 nhà đất công sản và việc xẻ sân vân động Chi Lăng làm 10 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi thế chấp vào ngân hàng trong vụ án liên quan đến ông Phạm Công Danh.

Nguồn: Báo Đất Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала