Ông Putin bình luận về “vụ Skripal”

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng ông biết tin về vụ ngộ độc của cựu sĩ quan tình báo Sergei Skripal và cô con gái của ông ta tại Salisbury là từ giới truyền thông.

Ông lưu ý, Liên bang Nga không có chất  độc như vậy, và  nói thêm rằng, không giống như các đối tác phương Tây, Matxcơva đã thanh lý hết các dự trữ vũ khí hóa học từ lâu.

"Về bi kịch này, tôi biết tin từ các phương tiện truyền thông. Ý nghĩ đầu tiên là giả sử đó là tác chiến chất độc hóa học, thì người trúng độc đã chết ngay tại chỗ", — ông tuyên bố với các nhà báo tại trụ sở ban tham mưu tranh cử.

vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia phủ nhận giả thuyết mới trong vụ đầu độc Skripal

Ông Vladimir Putin lưu ý rằng "ở Nga không có các chất như vậy, chúng tôi đã thanh lý toàn bộ  vũ khí hóa học dưới sự kiểm tra của các thanh sát viên quốc tế". Tổng thống nhấn mạnh rằng Nga là nước đầu tiên thủ tiêu vũ khí hóa học, "không như một số đối tác của chúng tôi, đã hứa hẹn làm như vậy, thế nhưng đáng tiếc thay cho đến nay vẫn không thi hành nghĩa vụ cam kết".

Ngày 4 tháng 3 tại Anh ở trung tâm mua sắm Salisbury, do tiếp xúc với chất nguy hiểm chưa xác định được, người từng làm việc cho tình báo Anh là cựu đại tá GRU Sergei Skripal và cô con gái Yulia đã bị trúng độc. Họ đang trong tình trạng hôn mê. Theo dữ liệu điều tra của Anh, các nạn nhân đã bị "đầu độc" bằng chất làm tê liệt thần kinh "Novichok" dường như chế ra ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала