Phát biểu đáng suy ngẫm của Bí thư Trương Quang Nghĩa

© Ảnh : HOÀNG SƠN/Thanh NiênBí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa yêu cầu Sở GTVT xây dựng văn hóa giao thông
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa yêu cầu Sở GTVT xây dựng văn hóa giao thông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Trước hết là phải xây dựng văn hóa CSGT. CSGT nghiêm túc, CSGT có hình ảnh đẹp thì chẳng có người dân nào muốn vi phạm", Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nói.

Tại buổi làm việc với Sở GTVT TP.Đà Nẵng vào sáng nay (20.3), liên quan vấn đề xây dựng văn hóa giao thông tại địa bàn, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa kể lại câu chuyện tại diễn đàn Mùa xuân vừa qua, ông nhận được nhiều phàn nàn của nhà đầu tư "cho rằng điều đáng buồn của TP.Đà Nẵng là tắc nghẽn giao thông cộng với thái độ chấp hành giao thông".

Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa. - Sputnik Việt Nam
Ông Trương Quang Nghĩa: Vì sao Vũ “nhôm” mua được nhiều đất công đến thế?

"Nếu người địa phương khác nghe thì sẽ hơi lạ tai vì từ trước đến nay, người ta đánh giá về trật tự, an toàn giao thông TP.Đà Nẵng là rất nghiêm túc. Công an giao thông trở thành một thương hiệu rồi. Nhưng bây giờ các đồng chí nghe đó, người ta nói đến việc ý thức chấp hành giao thông, chấp hành đèn xanh đèn đỏ không ổn", ông Nghĩa nói.Ông Nghĩa cho rằng việc tổ chức giao thông và xây dựng văn hóa giao thông là việc Sở GTVT phải hết sức lưu ý.

Nhắc đến việc vừa qua trên mạng phản ánh nhân viên xe buýt thu tiền của khách nước ngoài đi xe buýt cao hơn tiền vé quy định, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói rằng người dân đi xe buýt thì mừng, đằng này lại còn lấy tiền cao hơn, không hiểu vì lý do gì.

"Việc này phải quản lý tốt. Ban cán sự Đảng TP.Đà Nẵng, Ban Thường vụ Thành ủy xác định phải tiếp tục xây dựng hình ảnh CSGT, xây dựng văn hóa giao thông. Trước hết là phải xây dựng văn hóa CSGT. Tôi nói thực sự như thế. Tôi nói CSGT nghiêm túc, CSGT có hình ảnh đẹp thì chẳng có người dân nào muốn vi phạm đâu", ông Nghĩa nhấn mạnh.

Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa. - Sputnik Việt Nam
Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nói về ông Nguyễn Xuân Anh
Ông Nghĩa chỉ đạo Sở GTVT phải xây dựng thái độ của xe buýt, làm sao xe buýt trở thành thương hiệu mà cứ đến Đà Nẵng thì sẽ nghĩ đến xe buýt. Song song với xây dựng thái độ, hình ảnh xe buýt thì phải tiến tới hạn chế phượng tiện cá nhân, phải có lộ trình hạn chế xe máy tại quận trung tâm.

Liên quan đến hiện tượng hầm chui đường Điện Biên Phủ vừa đưa vào vận hành dịp APEC 2017 đã bị ngấm nước vào hôm 19.3, ông Nghĩa khẳng định việc quản lý hạ tầng giao thông là việc của Sở GTVT TP.Đà Nẵng.

"Cho nên việc nhận bàn giao là phải nghiêm túc. Các đồng chí sẽ phải chịu trách nhiệm công trình. Đừng trả lời khi nước ngấm thì do ban quản lý… Khi đưa vào vận hành thì các đồng chí phải chịu trách nhiệm", ông Nghĩa nói.

Theo: Thanh Niên

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала