Ngay cả các cụ già cũng gắng sức đi bỏ phiếu vì hiểu tầm quan trọng của cuộc bầu cử!

© Sputnik / Igor Onuchin / Chuyển đến kho ảnhcuộc bầu cử tổng thống ở Nga
cuộc bầu cử tổng thống ở Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việc tham gia của cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống ở Nga là rất quan trọng, thậm chí nhiều cụ già yếu vẫn cố gắng đi bỏ phiếu vì hiểu tầm quan trọng của cuộc bầu cử, như nhà quan sát Trung Quốc Shen Guoming, giáo sư Viện Luật Kaiyuan thuộc Đại học Giao thông Thượng Hải nói trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik.

"Lần này chúng tôi theo dõi rất cẩn thận. Chúng ta hãy lấy ví dụ  tình hình trong ngày hôm qua ở Smolensk. Chúng tôi đến thị sát 4 điểm bỏ phiếu. Tôi ghi lại tất cả mọi việc xảy ra tại các điểm bỏ phiếu  bằng video, và phỏng vấn cử tri. Tôi nghĩ rằng hành vi của cử tri thể hiện sự công bằng của cuộc bầu cử. Tôi có ấn tượng sâu sắc. Đặc biệt tôi  rất ấn tượng với một người phụ nữ lớn tuổi. Bà bắt tay tôi và nói rằng bà đứng trong hàng ngũ  Đảng Cộng sản, vì vậy bà đã bỏ phiếu cho ứng cử viên yêu thích của bà. Như vậy mọi người có thể tự do bày tỏ ý chí của họ. Tôi tin rằng đây thực sự là bằng chứng chứng tỏ sự công bằng của cuộc bầu cử ", Shen Guoming nói.

Những cử tri với con cái bỏ phiếu tại một điểm bầu cử ở Sochi - Sputnik Việt Nam
Người dân Nga đi bầu tổng thống
Theo lời kể của người quan sát, ông đặc biệt quan tâm đến việc cử tri sẽ tham gia bầu cử như thế nào. Và tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu khá cao — hơn 60%.

"Tôi đặc biệt quan tâm đến việc cử tri tham gia bầu cử, số lượng  người đi bỏ phiếu. Kết quả là, ngày hôm qua tôi đã xúc động sâu sắc đến tận trái tim tôi. Một cụ ông già yếu, đi bộ một cách khó khăn, dựa vào chiếc ba toong. Nhưng cuối cùng, ông chầm chậm từng bước  đi đến điểm bầu cử để bỏ phiếu. Điều đó làm cho tôi thực sự xúc động. Điều này có nghĩa là tất cả mọi người đã có thái độ rất nghiêm túc đối với cuộc bầu cử. Chúng tôi cũng thấy một cặp vợ chồng, họ bước đi, dựa vào nhau, nắm tay nhau hỗ trợ. Họ có vấn đề với sức khoẻ, nhưng họ  nhất định phải đến địa điểm bầu cử, bởi vì họ hiểu được tầm quan trọng của sự kiện này. Ngoài ra, ở Smolensk thời tiết đẹp, do đó chính "thiên thời " cũng có ý giúp "nhân hòa", vì vậy số cử tri đi bầu đạt hơn 60 phần trăm. Và tôi chắc chắn đó không phải là  việc tình cờ. Bản thân tôi đã từng tham gia vào việc tổ chức các sự kiện xã hội, vì vậy tôi biết từ  chính kinh nghiệm của bản thân về những khó khăn như thế nào để sắp xếp tất cả mọi thứ ở cấp độ này", — ông Shen Guoming thổ lộ.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Kết quả sơ bộ bầu cử tổng thống Nga năm 2018: Putin được 76,66% số phiếu cử tri
Vị giáo sư đã chỉ ra kết quả cuộc bầu cử ở Nga đã truyền cảm hứng lạc quan cho ông về triển vọng phát triển của mối quan hệ Nga-Trung Quốc.

"Tôi rất lạc quan nhìn thấy triển vọng. Tôi chắc chắn rằng hai vị này (Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình) trong nhiệm kỳ lãnh đạo mới của  các ông sẽ có thể sử dụng quyền lực trong tay tốt hơn. Những  điểm chung của họ —  đó là sự sẵn sàng để làm cho đất nước trở nên mạnh mẽ, và khả năng xây dựng mối quan hệ tuyệt vời giữa Trung Quốc và Nga", — nhà quan sát Trung Quốc kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала