Ủy ban Bầu cử Thái Lan từ chối đăng ký Đảng Cộng sản

© Fotolia / FirairoBúa và liềm
Búa và liềm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Ủy ban Bầu cử Thái Lan, từ tháng Ba bắt đầu việc đăng ký các đảng chính trị tham gia cuộc bầu cử quốc hội năm 2019, đã từ chối đăng ký Đảng Cộng sản Thái Lan, viện lý do "vi hiến", phiên bản tiếng Anh của tờ báo "Khao Sot" đưa tin vào hôm thứ Ba.

Thailand's former Prime Minister Yingluck Shinawatra arrives at parliament in Bangkok, Thailand Thursday, Jan. 22, 2015 - Sputnik Việt Nam
Thái Lan xác nhận bà Yingluck đang ở Anh
Các tài liệu đăng ký bên dưới cái tên "Đảng Cộng sản Thái Lan" và logo dưới dạng  búa liềm trên nền đỏ do ông Pathom Thanthiti mang đến nộp Ủy ban bầu cử, và bản thân ông đã phải ký tất cả các tài liệu và điền vào mẫu đăng ký, tờ báo dẫn nguồn tin từ các nhân viên Ủy ban.

Ông đã bị từ chối đăng ký với lý do việc thành lập Đảng Cộng sản tại Thái Lan "không đáp ứng các yêu cầu của hiến pháp", "vi phạm pháp luật" và "có thể gây chia rẽ chính trị trong xã hội", một trong những thành viên của ủy ban bầu cử, thư ký  Saveng Boonmee nói với tờ báo.

Tờ báo nhấn mạnh rằng luật về việc cấm các hoạt động cộng sản có hiệu lực tại Thái Lan từ năm 1952, đã bị Chính phủ của Thủ tướng Chuan Likphaya hủy bỏ vào năm 2000. Trong hiến pháp mới của Thái Lan, được thông qua vào năm ngoái, không một lời nào đề cập đến các hoạt động của chủ nghĩa cộng sản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала