Bộ Ngoại giao Nga đưa ra khả năng: chính nước Anh đạo diễn "vụ Skripal"

© REUTERS / Toby Melvillevụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh
vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Chính quyền Anh hoặc không có khả năng đảm bảo việc phòng vệ trước tấn công khủng bố trên lãnh thổ của mình hoặc họ đạo diễn sắp đặt vụ tấn công vào cựu Đại tá GRU Sergei Skripal và cô con gái Julia của ông, Vụ trưởng Vụ quản lý về vấn đề không phổ biến và kiểm soát vũ khí (DNKV) thuộc Bộ Ngoại giao Nga Vladimir Ermakov tuyên bố.

"Logic tối tiểu cho thấy chỉ có hai kịch bản — hoặc các nhà chức trách Anh không thể cung cấp sự bảo vệ trước thể loại này, chúng ta có thể nói, trước cuộc tấn công khủng bố trên lãnh thổ của họ, hoặc chính bản thân họ, trực tiếp hoặc gián tiếp, — tôi không cáo buộc cụ thể ai cả, — đã dàn dựng vụ tấn công nhằm vào công dân Nga", — Ermakov phát biểu trong cuộc họp báo.

"Người Anh không chia sẻ với chúng tôi thậm chí thông tin thu được từ kết quả của cuộc điều tra của họ, và nói chung không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của Nga về vấn đề đối với công dân của Liên bang Nga Julia Skripal", — Vụ trưởng Vụ quản lý về vấn đề không phổ biến và kiểm soát vũ khí (DNKV) thuộc Bộ Ngoại giao Nga Vladimir Ermakov cho biết hôm thứ Tư.

Tại Salisbury thuộc Anh ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal  bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok". Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала