Vụ tin đồn lãnh đạo Thanh Hoá có bồ nhí: Đại biểu Quốc hội nói gì?

© Ảnh : Facebook/Trang LaNachị N.T.Trang
chị N.T.Trang - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mọi thông tin liên quan đến các lãnh đạo đều phải được xác minh, thẩm tra độ chính xác dù là thông tin trên mạng xã hội.

Cần phải điều tra làm rõ thông tin

Liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng xã hội, ông Đỗ Trọng Hưng — Phó bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa bị tung tin có bồ nhí, trao đổi với Đất Việt, ngày 20/3, ĐBQH Nguyễn Bá Sơn — Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng cho rằng, dù thông tin này không phải từ nguồn chính thống nhưng cũng là thông tin.

Chị Nguyễn Thị Trang làm việc với phóng viên Thanh Niên  - Sputnik Việt Nam
Thông tin lãnh đạo Thanh Hoá có bồ nhí: "Không dễ khẳng định ngay đúng hay sai”
Ông Sơn cho biết: "Câu chuyện này không dừng lại ở một cá nhân mà còn ảnh hưởng tới uy tín, danh dự, hoạt động bình thường của lãnh đạo một địa phương, nên việc yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, thẩm tra xử lý thông tin là một yêu cầu đúng đắn".

Nhắc lại sự việc Hotgirl Quỳnh Anh cũng từng bị đồn trên mạng cặp kè với một lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, ban đầu chỉ là tin đồn, theo ông Sơn, mỗi sự việc sẽ có những tính chất khác nhau.

"Có thể thông tin của sự việc trước là sự thật, nhưng sự việc sau lại khác, với sự việc lần này chưa chưa kết luận được điều gì. Các cơ quan chịu trách nhiệm phải làm rõ thông tin này", ông Sơn khẳng định.

Trong khi đó, cũng chia sẻ với Đất Việt, ĐBQH Dương Trung Quốc- Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai cho rằng đây không còn là thông tin tham khảo.

Các cơ quan chức năng, trước hết bên Quốc hội khi thấy có thông tin, ý kiến liên quan đến đại biểu của mình thì phải kiểm tra, nếu có thể cần lên tiếng làm rõ có hay không có việc này là tốt nhất, vì cơ quan chức năng có tư cách pháp nhân tuyên bố.

Nguyễn Thị Trang (bồ nhí tin đồn của lãnh đạo Thanh Hóa) - Sputnik Việt Nam
‘Bồ nhí’ xinh đẹp của ông Đỗ Trọng Hưng đã chính thức lên tiếng
Các cơ quan có trách nhiệm về ĐBQH rất cần quan tâm đến các thông tin liên quan cá nhân ĐBQH, để có cách đưa thông tin chính thức cho dư luận có thể tiếp nhận một cách chính thức, thay vì trôi nổi.

"Cứ hơi một tý trên mạng đưa lên thông tin thì lại khẳng định tất cả đều đúng là rất khó", ông Quốc nhận định.

"Tôi thực sự choáng váng"

Trong một diễn biến liên quan, chia sẻ với báo chí, chiều ngày 20/3, chị N.T.Tr. (SN 1992, quê huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa; hiện tạm trú tại phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) cho biết những thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội Facebook về một lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa có kèm hình ảnh lấy từ trang cá nhân của chị.

"Vào khoảng 20h15p tối ngày 19/3, tôi nhận được điện thoại từ một đồng nghiệp (chị Tr. đang làm cộng tác viên cho một cơ quan báo chí tại địa phương) nói có kẻ xấu đang tung tin đồn trên mạng nói tôi là "bồ nhí" của ông Đ.T.H. Tôi thực sự choáng váng, không hiểu vì động cơ gì họ lại có thể dựng chuyện, vu khống tôi một cách trắng trợn như vậy", chị Tr. bức xúc.

Bồ nhí xứ Thanh - Sputnik Việt Nam
“Bồ nhí xứ Thanh”: Sự thật hay một thứ tin thuốc độc?
Cũng theo chị Tr., những hình ảnh lồng ghép với tin nhắn được lấy trên trang Facebook cá nhân của chị và chị khẳng định chưa gặp mặt ông Đ.T.H. bao giờ, chỉ biết ông này qua thông tin đại chúng.

Chị Tr. cũng cho biết chị chưa có gia đình và đang sống với 1 người bác ruột ở TP Thanh Hóa.

"Không hiểu ý đồ, mục đích của họ là gì nhưng đã gây ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín cá nhân tôi và gia đình, bạn bè. Hiện gia đình và bản thân tôi rất hoang mang, lo lắng. Tôi đang làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng và cơ quan công an đề nghị vào cuộc điều tra, truy tìm kẻ xấu tung tin thất thiệt để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm cá nhân tôi", chị Tr. cho biết.

Cùng ngày, một lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa khẳng định thông tin có liên đến việc ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh này có "bồ nhí" là hoàn toàn bịa đặt.

"Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra làm rõ và truy tìm người tung tin nhảm nhí vu khống lãnh đạo để xử lý nghiêm theo pháp luật", vị này nói.

Thanh Hóa nói gì về thông tin lãnh đạo tỉnh có 'bồ nhí' - Sputnik Việt Nam
Thanh Hóa chính thức lên tiếng về thông tin lãnh đạo tỉnh có 'bồ nhí'
Theo ông này, Công an tỉnh Thanh Hóa đã giao cho các cơ quan chuyên môn liên quan tiến hành điều tra làm rõ những thông tin lan truyền trên mạng xã hội Facebook từ chiều tối 19/3.

Trước đó, trao đổi với Đất Việt, ông Trần Duy Bình — Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết: "Về thông tin trên chúng tôi đang tiếp tục theo dõi để có phương án điều tra".

Ngày 19/3, một tài khoản mạng xã hội facebook có tên Son Thai cho đăng nhiều hình ảnh nóng bỏng của một cô gái trẻ và ảnh cá nhân của ông Đỗ Trọng Hưng — Phó bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Các thông tin, hình ảnh thể hiện việc nhắn tin qua lại với nhiều nội dung nhắc đến thông tin nội bộ của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua và đời tư của ông Đỗ Trọng Hưng.

Sau ít giờ đăng tải, một số tài khoản Facebook đã gỡ bỏ thông tin và hình ảnh. Tuy nhiên, rất nhiều tài khoản, diễn đàn mạng xã hội đã lưu lại và chia sẻ chóng mặt.

Nguồn: Đất Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала