Trung Quốc hứa "đáp trả kiên quyết" nếu Mỹ bắt đầu cuộc chiến tranh thương mại

© AP Photo / Eugene HoshikoTrung Quốc
Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Trung Quốc không muốn tham gia vào cuộc chiến tranh thương mại, nhưng sẵn sàng bảo vệ lợi ích của mình trong cuộc đối đầu với Hoa Kỳ, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Xuân Oánh tuyên bố.

Theo lời bà Hoa Xuân Oánh, thời gian gần đây, chủ đề tranh chấp thương mại giữa Mỹ và một số nước nhận được nhiều sự chú ý. Bà nhắc lại rằng Bắc Kinh đã nhiều lần bày tỏ "quan điểm rõ ràng về vấn đề này".

những lá cờ Trung Quốc và Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đòn giáng của Hoa Kỳ: Chiến tranh thương mại Mỹ- Trung ảnh hưởng đến Việt Nam

"Trung Quốc không muốn tham gia vào cuộc chiến tranh thương mại, nhưng nếu ai đó đang buộc chúng tôi phải tham gia  vào "cuộc chiến", chúng tôi sẽ không sợ và chúng tôi sẽ không trốn tránh, và nếu Hoa Kỳ sẽ thực hiện các bước gây tổn hại cho lợi ích của chúng tôi, thì chúng tôi chắc chắn sẽ có những phản ứng quyết định để bảo vệ đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi", — nhà ngoại giao nhấn mạnh.

Bà lưu ý rằng bốn mươi năm hợp tác giữa Mỹ và Trung Quốc đóng góp vào việc tạo ra một thị trường rộng lớn và số lượng lớn công ăn việc làm.

"Nếu Hoa Kỳ không được hưởng lợi từ sự hợp tác kinh tế với Trung Quốc,thì khi đó thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ có thể không đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng như vậy", — Hoa Xuân Oánh nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала