MI6 lo lắng cho các nhân viên của mình ở Nga

© AP Photo / Matt DunhamMI6
MI6 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Cơ quan đặc biệt của Anh lo ngại Nga có thể tiết lộ danh tính các nhân viên tình báo Anh do những căng thẳng giữa hai nước trong "vụ Skripal", tờ báo Independent đưa tin.

Theo bài báo này, giới an ninh vương quốc Anh lo lắng việc các điệp viên thuộc cơ quan MI6 nằm trong số 23 nhân viên ngoại giao Anh ở Nga sẽ bị bại lộ. Những người này bị Moskva trục xuất để trả lời lại những hành động của London.

Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam
Stoltenberg đã đề xuất giúp đỡ Anh trong việc điều tra "vụ Skripal"
Ấn bản lưu ý việc tiết lộ sẽ vi phạm các "giao thức tiêu chuẩn" bảo vệ điệp viên tại các nước đối thủ,  do việc tiết lộ thông tin cá nhân có thể đặt họ trước nguy cơ, chẳng hạn như một cuộc tấn công khủng bố. Việc tiết lộ danh tính do một số đại diện của chính phủ Nga đề xuất, bất bình trước những "tuyên bố hung hăng và khiêu khích của Bộ trưởng Anh" về những cáo buộc Nga tham gia đầu độc cựu đại tá GRU.

Theo bài báo, "mối đe dọa" để lộ danh tính các nhân viên tình báo Anh được chính quyền Anh gọi là "bất hợp pháp và vô trách nhiệm".

"Họ (chính phủ Nga) biết rằng chúng tôi không công bố tên tuổi những người làm việc dưới danh nghĩa ngoại giao, đã bị chúng ta trục xuất ra khỏi đất nước. Danh sách này đã được kiểm tra cẩn thận, và chúng tôi dự định vẫn giữ những kênh tiếp xúc", — tờ báo trích dẫn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала