Hàng loạt trẻ em ngộ độc ở ngoại ô Moskva: Người dân đổ lỗi cho bãi rác

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhBãi rác thải sinh hoạt "Yadrovo"
Bãi rác thải sinh hoạt Yadrovo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hôm thứ Tư, hơn 50 học sinh từ các trường học khác nhau ở thành phố Volokolamsk thuộc ngoại ô Moskva phải gặp bác sĩ vì buồn nôn và chóng mặt. Người dân địa phương cho rằng nguyên nhân trẻ em bị ngộ độc hàng loạt là bãi rác thải sinh hoạt "Yadrovo".

Các nhà chức trách khu vực, các nhân viên dịch vụ công cộng, thanh tra viên, Ủy ban điều tra và Văn phòng tổng công tố đang tìm hiểu tình hình. Tin tức về vụ ngộ độc đã đến lan đến tận Kremlin.

Chuyện gì đã xảy ra?

Trước đó, cư dân Volokolam bắt đầu khiếu nại về mùi khó chịu xuất phát từ bãi rác Yadrovo. Hôm thứ Tư, người dân phát hiện ra rằng ban đêm tại Yadrovo có khí bãi rác bốc lên, nhưng ngày hôm sau sự cố được khắc phục.

Theo dịch vụ báo chí của Sở Y tế tỉnh Moskva, trong ngày hôm đó có 50 trẻ em từ các trường học khác nhau trong thành phố Volokolamsk phải đến Bệnh viện Trung tâm (CRH). Bệnh nhi được bác sĩ khám, các triệu chứng chính là buồn nôn và chóng mặt. Người dân địa phương cho rằng nguyên nhân gây bệnh cho các em liên quan đến hoạt động của bãi rác.

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhBãi rác thải sinh hoạt "Yadrovo"
Bãi rác thải sinh hoạt Yadrovo - Sputnik Việt Nam
Bãi rác thải sinh hoạt "Yadrovo"

Tuy nhiên, Rospotrebnadzor cho rằng hàm lượng chất ô nhiễm trong không khí Volokolamsk không vượt quá tiêu chuẩn. Các chuyên gia Sở Y tế tỉnh Moskva, đến lượt mình, không gắn kết các trường hợp trẻ ngộ độc với bãi rác Yadrovo.

Khắc phục sự cố

Chiều thứ Tư, thống đốc tỉnh Moskva Andrei Vorobyev đến Volokolamsk. Chuyến thăm của ông được đánh dấu bằng một vụ xáo trộn gần bệnh viện huyện, nơi người dân địa phương đến khám bệnh do sức khoẻ ngày càng xấu đi. Ông Andrei Vorobyev nói với các phóng viên rằng kết quả xét nghiệm của những bệnh nhân đến phòng y tế đã không xác nhận là họ bị ngộ độc.

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhThống đốc tỉnh Moskva Andrei Vorobyev
Thống đốc tỉnh Moskva Andrei Vorobyev - Sputnik Việt Nam
Thống đốc tỉnh Moskva Andrei Vorobyev

Sau cuộc họp ngắn tại Bệnh viện Trung tâm thành phố Volokolamsk, Thống đốc Vorobyev tuyên bố cần phải gửi tối đa trẻ em Volokolamsk đi nghỉ dưỡng. Đồng thời, ông bác bỏ thông tin xuất hiện trên một số phương tiện thông tin đại chúng rằng do vụ việc ở Volokolamsk, cần phải sơ tán trẻ em ra khỏi thành phố.

Theo ông Vorobyev, giai đoạn tích cực phục hồi sinh thái bãi rác Yadrovo sẽ bắt đầu vào tuần tới, trước ngày 15 tháng 6 tất cả công việc cần được hoàn tất. Bãi rác sẽ hoàn toàn bị chôn lấp.

Văn phòng Tổng công tố đã chỉ thị cho công tố viên tỉnh Moskva là Alexei Zakharov tiến hành kiểm tra thực tế vụ việc về người bị ngộ độc ở Volokolamsk.

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhNgười dân địa phương
Người dân địa phương  - Sputnik Việt Nam
Người dân địa phương

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov lưu ý rằng Tổng thống thường xuyên được thông báo về tình hình bãi rác, cũng như về các biện pháp đang được thực hiện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала