Tại Hoa Kỳ đã đưa ra phương thức tử hình mới

© AP Photo / Amber HuntPhòng giam tử tù
Phòng giam tử tù - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Ở bang Alabama Hoa Kỳ đã được phép thực hiện xử tử tội phạm theo cách mà trước đây chưa từng được sử dụng. Điều này được cổng thông tin WHNT19 đưa tin.

Nghị Viện bang Alabama đã phê duyệt đạo luật cho phép sử dụng khí Nitơ trong khi hành quyết. Phương pháp này sẽ được sử dụng trong trường hợp không có khả năng tiêm thuốc độc.

"Đó chỉ là đưa họ vào giấc ngủ. Đây là biện pháp nhân đạo, nhanh chóng và không đau đớn ", ông Jim Hill nói trong cuộc tranh luận của những nghị sĩ phái Cộng hòa.

Những người phản đối pháp luật nghi ngờ phương pháp này là không gây ra đau đớn, bởi vì từ trước tới nay nó đã không được sử dụng.

Dân biểu Dân chủ Thomas Jackson nói: " Trước đây, chúng ta từng có ghế điện, và bây giờ chúng ta sẽ trở lại với buồng khí ga".

Thực tiễn này vẫn chưa được áp dụng ở Hoa Kỳ. Trước đó, hai bang Oklahoma và Mississippi đã phê chuẩn dự luật tương tự như ở bang Alabama. Đồng thời ở Oklahoma dự định sử dụng khí gaz chỉ sau khi tiểu bang thu hồi lệnh cấm hình phạt tử hình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала