Những tiếp xúc giữa đại diện của Trump với phía Nga không chứng tỏ là đã có sự thông đồng

© AP Photo / David ZalubowskiDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký

WASHINGTON (Sputnik) — Những cuộc gặp gỡ giữa những người trợ lý của ôngTrump với đại diện LB Nga, kể cả cựu đại sứ  Nga tại Washington Sergey Kislyak,  không chứng tỏ là đã có sự thông đồng với Moskva, không có bằng chứng về điều này,  theo kết quả trong báo cáo cuối cùng của Ủy ban Tình báo Hạ viện Hoa Kỳ được công bố vào hôm thứ Năm về "sự can thiệp của Nga vào bầu cử ở Mỹ".

"Ủy ban đã không tìm thấy bằng chứng cho thấy cuộc gặp giữa đại diện của ông Trump, trong đó có Jeff Seshnsa, với đại diện chính thức chính phủ Nga, kể cả đại sứ (Sergei) Kislyak, là bằng chứng về sự thông đồng, phối hợp hoặc âm mưu với phía Nga", — theo kết luận của bản báo.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Donald Trump giải thích lý do vì sao cần phải thiết lập hợp tác với Nga
Tài liệu này cũng lưu ý trong quá trình cuộc gặp gỡ nhiều tranh cãi giữa con trai Tổng thống Trump, con rể Kushner và người đứng đầu Ban bầu cử Paul Manafort với luật sư người Nga Natalia Veselnitskoy, các đại diện của ông Trump "không nhận được" những thông tin bất lợi cho ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton. "Cuộc tiếp xúc ngắn" diễn ra trước khi bầu cử giữa con trai ông Trump với một đại diện nào đó của chính phủ Nga cũng đã không có thảo luận nào về cuộc bầu cử ở Mỹ, báo cáo cho biết.

Cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, cũng như cáo buộc Trump thôngđồng với Nga, sự việc mà cả Nhà Trắng và điện Kremlin đều bác bỏ, được công tố viên đặc biệt độc lập Robert Mueller đảm trách, và thực hiện trong cả hai viện của Quốc hội Mỹ. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov gọi cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ là "hoàn toàn vô căn cứ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала