Anh tuyên bố đã xác định hóa chất được sử dụng để đầu độc Skripal

© REUTERS / Henry Nichollsvụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh
vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sputnik, (London) - Các chuyên gia phòng thí nghiệm quân sự ở Potron-Daun đã xác định hóa chất nào đã được sử dụng để đầu độc cựu sĩ quan GRU Sergei Skripal, tuyên bố phát ngôn viên văn phòng Thủ tướng Anh cho biết.

Trước đó, hôm thứ Năm Theresa May đã gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và trình bày những kết quả đầu tiên của cuộc điều tra vụ việc.

"Bà nói rằng các nhà khoa học hàng đầu trong Porton-Down đã xác định hóa chất đã được sử dụng như là một phần của nhóm" Novichok"", — tài liệu cho biết.

Bà May cũng tuyên bố rằng Matxcơva đã từng sản xuất hóa chất này.

Theo văn phòng, Anh, Đức và Pháp đã xác nhận rằng Nga có tội về vụ việc này. Các nhà lãnh đạo đã đồng ý duy trì liên lạc trong những ngày tới.

Tại Salisbury thuộc Anh ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal  bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok". Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала