Hợp tác kỹ thuật-quân sự Nga-Việt đáp ứng các tiêu chí luật pháp quốc tế

© AFP 2023Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov.
Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hợp tác quân sự và kỹ thuật quân sự giữa Matxcơva và Hà Nội đáp ứng các tiêu chí của luật pháp quốc tế. Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov hôm thứ Sáu sau cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh.
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh - Sputnik Việt Nam
Việt Nam dự kiến đến năm 2020 tăng giao thương với Nga lên 10 tỷ USD/năm

"Nga và Việt Nam có cái nhìn giống nhau về những vấn đề của cấu trúc thế giới, hai nước đều ủng hộ việc tôn trọng luật pháp quốc tế và vai trò trung tâm của Liên Hợp Quốc, tán thành dùng cách tiếp cận tập thể để giải quyết bất kỳ vấn đề và thuần túy bằng phương pháp hòa bình khi giải quyết tranh chấp. Chúng ta cổ xúy những cách tiếp cận này cả khi liên quan đến tình hình tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, có quan tâm thống nhất  sao cho tại đây thiếp lập được một cấu trúc hợp tác có thể đảm bảo phát triển bền vững và tôn trọng lợi ích an ninh của tất cả các nước trong khu vực. Hợp tác quân sự và kỹ thuật quân sự giữa Nga và Việt Nam hoàn toàn đáp ứng những tiêu chí này", — Bộ trưởng Nga nhận định.

"Trong tương quan đến liên hệ của chúng tôi với các nước trong khu vực, đến lối tiếp cận hành động tập thể về hình thành của kiến ​​trúc không khối, Nga nhất quán  ủng hộ để những nỗ lực này dựa vào vai trò xung lực trung tâm của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN", — ông Sergei Lavrov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала